Chứng khoán

Nhận định chứng khoán tuần 6-10/1: “Giải ngân từng bước”

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần 6-10/1/2014.

VCSC cho rằng khối lượng vẫn chưa ủng hộ cho nhịp hồi của chỉ số VN-Index cho nên khả năng chỉ số này vẫn có thể điều chỉnh về vùng giá 497 – 500 điểm trong tuần giao dịch tới.

Tránh tâm lý mua đuổi

 
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
 
“Thị trường nhiều khả năng sẽ duy trì xu hướng giằng co trong biên độ hẹp trong một vài tuần tới. Tâm lý giao dịch trong thời điểm cuối năm cũng sẽ khiến khối lượng giao dịch khó có đột biến. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục ở trạng thái cân bằng, tránh tâm lý mua đuổi trong các phiên thị trường bật tăng”.
 
Nên tích lũy cổ phiếu cơ bản
 
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)
 
“Dòng tiền đang có dấu hiệu co gọn, tần suất những phiên tăng giảm điểm mạnh liên tục diễn ra với tần suất mạnh hơn cho thấy tâm lý thị trường đang bị chi phối mạnh bởi thông tin mở room trong bối cảnh thời điểm công bố kết quả kinh doanh chưa xuất hiện. Diễn biến giao dịch trong tuần tới sẽ giống như tuần này nếu thông tin mở room chưa được công bố. Chúng tôi duy trì quan điểm trung tính thị trường, thanh khoản giảm sút sẽ bất lợi cho hoạt động trading ngắn hạn. nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục tích lũy các cổ phiếu cơ bản tại những phiên giảm điểm mạnh, và giữ tỷ trọng hợp lý tại các cổ phiếu thị trường”.
 
Ưu tiên nắm giữ bluechips
 
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)
 
“Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng trong ngắn hạn khi mô hình giá có chiều hướng giảm ngắn hạn và xu hướng độ rộng thị trường thu hẹp. Khối lượng vẫn chưa ủng hộ cho nhịp hồi của chỉ số VN-Index cho nên khả năng chỉ số này vẫn có thể điều chỉnh về vùng giá 497 – 500 điểm trong tuần giao dịch tới. Ở vị thế ngắn hạn, các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua cho đến khi chỉ số VN-Index chưa thể bứt phá vùng kháng cự 506 – 507 điểm với khối lượng vượt mức trên trung bình 80 triệu cổ phiếu/phiên. 
 
Đồng thời, các nhà đầu tư vẫn nên tận dụng nhịp hồi trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu hoặc tỷ lệ margin về mức an toàn và chưa nên bán hết danh mục, ưu tiên việc nắm giữ ở nhóm cổ phiếu bluechips. 
 
Theo đồ thị tuần, chúng tôi duy trì đánh giá xu hướng tăng trung hạn và chỉ số VN-Index tiến về gần đường SMA50 (tức là mức 492) đây là vùng hỗ trợ cho xu hướng trung hạn cho nên các nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu từng phần theo chiều hướng giảm ngắn hạn”.
 
VN-Index chưa thể bứt phá
 
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)
 
“Theo chúng tôi quan sát, việc chỉ số VN-Index vẫn đang dao động trong vùng giá hẹp tại 503-508 mà chưa thể bứt phá dẫn đến tâm lý thận trọng là tất yếu. Trong ngắn hạn, với xu thế giằng co đi ngang kéo dài thì có khả năng áp lực bán nhất định vẫn sẽ hiện diện, đặc biệt là theo thời gian càng đến gần kỳ nghỉ Tết âm lịch. 
 
Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư nên duy trì danh mục với tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt ở mức vừa phải, việc mua thêm vào danh mục cho mục tiêu ngắn hạn chỉ nên cân nhắc nếu thị trường có sự điều chỉnh về các vùng hỗ trợ sâu hơn”.
 
Giải ngân từng bước
 
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)
 
“Lực cầu giữ VN-Index xanh điểm hầu hết thời gian giao dịch nhưng trong trạng thái giằng co. Cây nến ngày là một White Candle đi ngang so với cây nên Black Candle phiên hôm trước. Khối lượng giao dịch ở mức 50.1 triệu đơn vị, giảm 8.9% so với phiên trước, thanh khoản tiếp tục tụt giảm.
 
VN-Index đang trong giai đoạn xác định xu hướng, điểm số cho tín hiệu tích cực nhưng thanh khoản không cho tín hiệu ủng hộ. Điều này không đồng nghĩa với việc thanh khoản tiếp tục giảm sẽ cho tín hiệu xấu, nếu những phiên giao dịch tiếp theo trong trạng thái giằng co và khối lượng giao dịch ở mức thấp có khả năng lực cung cạn kiệt. 
 
Chúng tôi vẫn nhận thấy rủi ro tiềm ẩn, nhà đầu tư trading ngắn hạn có thể cơ cấu lại danh mục chờ giải ngân khi xu hướng được xác định; nhà đầu tư trung hạn có thể chọn vùng giá thấp trong phiên giải ngân từng bước”.
Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo