Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 26/6: Giằng co phiên cuối tuần

(DNVN) - Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC phiên giao dịch hôm nay nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co, phân hóa với thanh khoản thấp.

Còn tiếp tục giằng co
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
“Trong ngắn hạn, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co, phân hóa với thanh khoản thấp khi tâm lý nhà đầu tư đa phần đều đang trong trạng thái chờ đợi thông tin mới. 

Biến động của VN Index. Nguồn: ndh
Biến động của VN Index. Nguồn: ndh

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục trung, dài hạn ở mức cân bằng; bên cạnh đó, chiến lược trading một phần với các vị thế ngắn hạn có thể tiếp tục được áp dụng để bình quân giá vốn và tranh thủ tái cơ cấu cho các vị thế nắm giữ”. 

Đối mặt với nhiều phiên "rung lắc"

(Công ty TNHH MTV Chứng khoán MayBank Kim Eng - MBKE)
“Tổng cục thống kê đã công bố CPI tháng 6/2015 với mức tăng 0,35% so với tháng 5. Sau nửa năm, CPI cả nước chỉ tăng 0,55% (và tăng 1% so với cùng kỳ). Chúng tôi đánh giá cao khả năng đạt được mục tiêu lạm phát 2015 dưới 5%.

Khối ngoại duy trì trạng thái mua ròng trong hôm nay nhưng lực mua có giảm lại. Cụ thể nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng thông qua khớp lệnh tại HSX thêm 2,3 triệu cổ phiếu với giá trị đạt gần 50 tỷ đồng, giảm 50% so với mức mua ròng phiên liền trước. Các mã được mua vào mạnh nhất hôm nay là: STB (+18,3 tỷ đồng), VIC (+13,2 tỷ đồng), BID (+8,4 tỷ đồng),…

VN-Index nói riêng và thị trường nói chung đang đối mặt với nhiều phiên “rung lắc” khi tiến gần hơn vùng kháng cự quan trọng 600-610 điểm”.
Giảm ngắn hạn có thể tiếp tục diễn ra(Công ty Chứng khoán MB - MBS)Thanh khoản chung của thị trường cũng đang sụt giảm cho thấy dòng tiền đang tạm thời đứng ngoài. Thị trường đang trong giai đoạn tạo đỉnh kỹ thuật và đi xuống kiểm nghiệm các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn tại mốc 580 điểm trong một vài phiên tới.

Do đó, khuyến nghị nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu trong tài khoản về mức tiền/cổ phiếu là 60/40 là hợp lý. Tránh mua cao tại các phiên phục hồi hoặc tham gia mua thêm giá thấp vì khả năng giảm ngắn hạn có thể tiếp tục diễn ra.

 

Ít có biến động trong phiên cuối tuần

(Công ty Chứng khoán Artex - ART)
Điểm tích cực là tâm lý thị trường vẫn khá tốt, và những ảnh hưởng tiêu cực ở một hoặc một nhóm cổ phiếu không lan ra toàn thị trường. Thanh khoản duy trì ở mức khá thấp trong những phiên gần đây khi thị trường giảm điểm nhẹ cho thấy áp lực bán không thực sự lớn.

Chúng tôi cho rằng trong phiên giao dịch cuối tuần này, thị trường không có biến động lớn. Sát tới ngày chốt danh mục quý II của các nhà đầu tư tổ chức, thanh khoản đi xuống và giao dịch ảm đạm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn dược coi là bình thường. Nhà đầu tư nên thận trọng khi ra quyết định cho đến khi thị trường có xu hướng rõ ràng hơn.

Tránh dùng đòn bẩy quá mức
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)
“Hai sàn cùng giảm điểm nhẹ với thanh khoản dưới mức trung bình. Hai bên mua và bán đang cùng khá dè dặt. Nhà đầu tư nên duy trì danh mục ở một tỷ lệ an toàn, tránh việc dùng đòn bẩy quá mức, khi mà hai chỉ số đang giao dịch ở gần kháng cự mạnh”.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo