Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 30/6: Tiếp tục hồi phục

(DNVN) - Phiên giao dịch ngày hôm qua chỉ số VN - Index bật lên 590 điểm. Theo các chuyên gia chứng khoán, trong phiên giao dịch hôm nay thị trường dự báo sẽ tiếp tục hồi phục.

Tiếp tục hồi phục
(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)
VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục hồi phục và áp lực bán có thể gia tăng trong phiên tới. Đồng thời, chỉ báo dòng tiền và chỉ báo tâm lý tiếp tục suy yếu cho thấy nhà đầu tư vẫn còn rất bi quan với diễn biến hiện tại và thị trường dễ xuất hiện các nhịp “bulltraps”. 

Diễn biến thị trường ngày 29/6. Ảnh CK Tân Việt.
Diễn biến thị trường ngày 29/6. Ảnh CK Tân Việt.

Ngoài ra, VCSC vẫn duy trì quan điểm rủi ro ngắn hạn vẫn còn rất lớn và thị trường có thể xuất hiện trạng thái phân hóa trong các nhịp điều chỉnh giảm cho nên các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu vẫn duy trì xu hướng tăng và bán ra các cổ phiếu đã xác nhận xu hướng giảm hoặc có xung lượng tăng điểm yếu hơn so với thị trường.
Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 577.93 của chỉ số VN-Index và 85.29 của chỉ số HNX-Index.
 Do đó, VCSC khuyến nghị các nhà đầu tư không nên mua vào ở vùng giá hiện tại khi rủi ro ngắn hạn đang tăng cao và có thể tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu ở các cổ phiếu đã xác nhận xu hướng giảm.
Sẽ duy trì nhịp tích lũy
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)
“Nhóm các cổ phiếu ngân hàng bất ngờ hồi phục mạnh mẽ giúp VN-Index tăng tới 10 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần. Tuy vậy sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế do lực bán tiếp tục gia tăng tại nhiều nhóm cổ phiếu không có tin tức hỗ trợ khiến mức tăng mạnh của VN-Index không phản ánh đúng bản chất thị trường.
Thông tin về việc nới room cho khối ngoại chính thức được thông qua dường như vẫn chưa thực sự tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực. Điều này cũng dễ hiểu khi thông tin này đã phản ánh vào mặt bằng giá trong suốt khoảng thời gian hơn 1 tháng vừa qua do đã được đồn đoán trên thị trường từ khá lâu. 
Ngoài ra, tới đầu tháng 9 Nghị định 60/2015 mới chính thức có hiệu lực và cũng phải mất vài tháng nữa để các doanh nghiệp tiến hành xin ý kiến cổ đông, sửa điều lệ, đăng ký tỷ lệ với Ủy ban Chứng khoán... Do vậy, sẽ là một khoảng thời gian khá dài trước khi việc nới room tại một số doanh nghiệp đã hết room chính thức có hiệu lực.
Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục duy trì nhịp điều chỉnh tích lũy trong ngắn hạn trong bối cảnh kỳ vọng đang được hiện thực hóa, các thông tin tích cực mới chưa xuất hiện trong khi một số yếu tố rủi ro vẫn hiện hữu. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ trạng thái cổ phiếu trong danh mục ở mức an toàn”.
Nhiều khả năng lại phân hóa
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)
“Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm ngân hàng tăng mạnh chưa đủ để VN-Index lấy lại mức cao nhất phiên trước đó nhưng cây nến tăng điểm đầy sức mạnh. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng không nên lạc quan với mức điểm tăng này khi chứng kiến những gì đã xảy ra ở tuần trước đó. Thị trường vẫn có thể giảm trở lại và bóng dáng của phiên tăng này có thể không để lại “dấu vết”. 
Tuy nhiên chúng tôi cho rằng, phiên tăng điểm hôm nay khá tích cực, nó thể hiện cả ở số lượng cổ phiếu tăng giá cho đến khối lượng giao dịch. Và hơn nữa phiên cuối cùng của tháng 6 có thể sẽ là cơ hội tốt để các quỹ chốt danh mục (NAV) ở mức tốt nhất. Tất nhiên, thị trường nhiều khả năng lại phân hóa bởi những cổ phiếu tăng mạnh sẽ chịu áp lực chốt lời sớm hơn”.
Nên quan sát thị trường
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam - VietinBankSc)
“Hai sàn tăng giảm trái chiều, chỉ số VN-Index tăng mạnh hơn 10 điểm do các cổ phiếu lớn đều tăng mạnh hỗ trợ tích cực cho chỉ số, tuy nhiên thanh khoản lại sụt giảm và áp lực bán khá lớn trên nhiều mã cổ phiếu khác khiến số mã giảm nhiều hơn số mã tăng. Khối ngoại mua ròng mạnh trên cả 2 sàn chủ yếu bằng khớp lệnh là tín hiệu tích cực về lực cầu khối ngoại.
Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến thị trường, hạn chế giao dịch, áp lực bán đang gia tăng khi chỉ số tiến về mốc 600 bởi thị trường tăng mạnh nhưng không có sự đồng thuận về khối lượng. Giảm tỷ trọng cổ phiếu khi có sự hồi phục kỹ thuật với khối lượng thấp”.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo