Chứng khoán

Nhận định TTCK ngày 13/7: Vn - Index có thể tăng điểm

(DNVN) - Theo Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV (BSC) chỉ số VN-Index vẫn đang trong xu hướng tăng, các thông tin cho thấy thị trường đang giữ tín hiệu tích cực.

Vẫn đang trong xu hướng tăng
(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)
Hiện tại, VN-Index vẫn đang tích lũy quanh vùng 526 điểm, tuy nhiên, khối lượng đang tăng cao. Nếu phiên hôm sau là một phiên giảm mạnh, tín hiệu đảo chiều hôm nay sẽ được xác nhận, VN-Index có thể lùi về ngưỡng hỗ trợ 610 điểm. Tuy vậy, VN-Index vẫn đang trong xu hướng tăng, các chỉ báo xung lượng và xu hướng đều cho tín hiệu tích cực. Nếu ngưỡng hỗ trợ 600 – 610 vẫn được giữ vững thì xu hướng Tăng của VN-Index sẽ chưa bị vi phạm. 

Có một vài tín hiệu không mấy tích cực
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
VN-Index kết thúc tuần bằng phiên tăng điểm với đà tăng được duy trì trong suốt phiên giao dịch. Thanh khoản cũng có sự cải thiện và duy trì trên mức trung bình, còn độ rộng thị trường vẫn diễn ra với tương quan cân bằng giữa 2 bên xanh đỏ. Diễn biến này phần nào phản ánh tâm lý giằng co, lương lự của nhà đầu tư trước đà tăng đang bị chi phối bởi nhóm cổ phiếu ngân hàng, bảo hiểm, dẫn đến xu hướng phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu.

Nhìn vào diễn biến của chỉ số trên đồ thị tuần, thì có thể thấy xu hướng tăng điểm của chỉ số trong trung hạn vẫn đang được đánh giá ở mức cao bởi các chỉ báo kỹ thuật trên đồ thị tuần đều đang được duy trì ở trạng thái tăng điểm, đặc biệt là đường ADX, chỉ báo này đã vượt lên trên ngưỡng 25 trước sự phân kỳ của 2 đường DI. Mặc dù vậy, BVSC nhận thấy có một vài tín hiệu không mấy tích cực, cụ thể, trên đồ thì tuần, các chỉ báo (William%R và STO) đều đã tạo đỉnh và đảo chiều trong vùng quá mua.

Mặc dù, các chỉ báo này vẫn chưa cắt xuống dưới vùng quá mua nên chưa thực sự đáng lo ngại, nhưng xét trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật trên đồ thị ngày (Momentum, MACD và STO) đang có dấu hiệu suy giảm, thì kịch bản chỉ số có thể bước vào nhịp điều chỉnh giảm trong tuần kế tiếp đang được để ngỏ.

Vùng hỗ trợ gần của 2 chỉ số nằm tại 610-615 điểm đối với VN-Index và 86,5-87 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm mua trading lại một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đã hiện thực hóa lợi nhuận.

Duy trì danh mục hiện tại
(Công ty Chứng khoán MB - MBS)
Về mặt kỹ thuật, hai chỉ số đã có phiên hồi phục trở lại sau các phiên điều chỉnh giảm trước đó, thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức khá cho thấy trạng thái giao dịch giằng co tại vùng đỉnh vẫn đang diễn ra, hai chỉ số có xu hướng hồi phục để kiểm nghiệm lại vùng đỉnh cũ 635 điểm với VN-Index và 90 điểm với HNX-Index.
Trong các phiên giao dịch gần đây ghi nhận nguồn cung có tín hiệu tăng lên trong ngắn hạn khi đa số cổ phiếu vốn hóa lớn đã có sự tăng giá đáng kể, và khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, hạn chế mua đuổi giá cao trong phiên và xem xét giảm dần tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường suy yếu cả về điểm số lẫn thanh khoản.

Tiếp tục nắm giữ và ưu tiên các cổ phiếu có sẵn
(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
Hệ thống chỉ báo xu hướng của vẫn duy trì mức TĂNG xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 608,48 của chỉ số VN-Index và của chỉ số HNX-Index. Do đó,  khuyến nghị các nhà đầu tư nên tiếp tục  nắm giữ và vị thế mua nên ưu tiên cho các cổ phiếu có sẵn trong danh mục.

Trên đây là những nhận định mang tính tham khảo cho các nhà đầu tư.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo