Chứng khoán

Nhận định TTCK ngày 28/7: Kiểm tra lại ngưỡng 640

(DNVN) - Theo nhận định của CTCK Maritime Bank – MSBS, dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa. Chỉ số VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng kháng cự mạnh 640 điểm.

Kiểm tra lại ngưỡng 640
(CTCK Maritime Bank – MSBS)
Cơ hội kết thúc TPP trong tuần này đem lại động lực cho các cổ phiếu thuộc nhóm thủy sản, dệt may. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng là lực đỡ giúp VN-Index tăng hơn 4 điểm lên mức 635,46 điểm.

Diễn biến thị trường ngày 27/7.
Diễn biến thị trường ngày 27/7.

Đường MA20 đang là ngưỡng hỗ trợ trong ngắn hạn cho thị trường. Phiên 28/7, thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm. VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng kháng cự mạnh 640 điểm, dòng tiền vẫn sẽ tiếp tục phân hóa. 

Nhà đầu tư nên chú ý tới các cổ phiếu dẫn dắt thị trường, các mã thuộc nhóm dệt may, bất động sản và một số midcap đang vào sóng tăng như SSI, TCM, PVB, BCI…

Giảm tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
“Nhà đầu tư được khuyến nghị giảm tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn ở những phiên sắp tới do chỉ số VN-Index đang tiệm cận vùng kháng cự tâm lý quanh 640. 

Việc mua lại chỉ nên được thực hiện khi thị trường vượt qua vùng giá này một cách thuyết phục hoặc điều chỉnh để quay trở lại vùng giá hấp dẫn. 
Danh mục trung, dài hạn tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ với tỷ trọng vừa phải ở các ngành xuất khẩu, bất động sản hay nhóm cổ phiếu nhiều khả năng được mở “room” sau khi có các văn bản, thông tư hướng dẫn Nghị định 60”.

 

Phân hóa tiếp tục mạnh
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)
“Hai chỉ số cùng phục hồi nhẹ kèm theo thanh khoản chỉ ở mức trung bình. Sự phân hóa tiếp tục diễn ra khá mạnh mẽ khi dòng tiền tập trung sự chú ý vào một số các cổ phiếu trên sàn HSX. Nhà đầu tư nên duy trì danh mục đầu tư ở mức hợp lý, tránh mua đuổi trong những thời khắc quá hưng phấn của thị trường”.

Khả năng vượt ngưỡng là khá cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - Sacombank SBS)
“Theo kết quả kinh doanh quý 2 đã công bố trên 300 doanh nghiệp trên cả 3 sàn thì lợi nhuận năm nay khả quan hơn hẳn so với cùng kỳ chi có 36 doanh nghiệp công bố lỗ.  Chỉ số VN-Index hôm nay đã sắp quay lại ngưỡng kháng cự trước đó gần 400 nhưng lần này có vẻ khả năng vượt qua là khá cao. 

Phiên hôm nay có một điểm lưu ý là thị trường châu Á giảm khá mạnh đặc biệt là chỉ số  ShangHai giảm hơn 8,5%. Có thể trong ngắn hạn chưa ảnh hưởng nhiều đến Việt Nam nhưng tình hình nếu kéo dài sẽ gây hiệu ứng tâm lý”.

Trên đây là những nhận định chỉ mang tính tham khảo cho nhà đầu tư.

 

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo