Tin tức - Sự kiện

Nhân viên sales bị phạt bò quanh hồ vì không đạt doanh số

(DNVN) - Hơn 10 nhân viên sales của một công ty ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị phạt bò quanh một cái hồ rộng chỉ vì không hoàn thành doanh số đề ra.

Ngày 2/10, một công ty ở thành phố Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc đã phạt hơn 10 nhân viên sales phải bò lê quanh một cái hồ rộng. Sau khi chịu phạt, toàn bộ nhân viên đều gần như lả đi vì mệt, quần áo đầy nhưng vết bẩn, rách vì phải quỳ bò, một số còn bị bầm tím, trầy xước vô cùng đáng thương.

Một nhân viên đang cố gắng bò lê quanh bờ hồ
Một nhân viên đang cố gắng bò lê quanh bờ hồ

rg
Các nhân viên khác cũng lả đi vì mệt.

Khi người dân xung quanh tò mò ra hỏi chuyện thì các nhân viên cho biếy sở dĩ 'sếp' phạt vì tháng 9 vừa qua đã không đạt đủ doanh số bán hàng, nếu không chịu phạt thì những nhân viên này sẽ buộc phải thôi việc.

Khuyên can không được, mọi người đã chụp ảnh lại và đăng tải trên mạng xã hội Weibo và tỏ thái độ bức xúc đối với công ty trên. Ngay sau đó, các bức ảnh đã được chia sẻ một cách chóng mặt và khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ. Đa số đều cảm thấy lãnh đạo công ty này quá nhẫn tâm và không có đạo đức.

Một nhân viên đã bật khóc vì đau đónw và mệt mỏi khi bị chịu phạt.
Một nhân viên đã bật khóc vì đau đớn và mệt mỏi khi phải chịu phạt.

Các nhân viên 'kiên cường' hơn vẫn đang cố để hoàn thành 'công việc' mà sếp giao cho.
Các nhân viên 'kiên cường' hơn vẫn đang cố để hoàn thành 'công việc' mà sếp giao cho.

"Làm sao công ty có thể phát triển hơn với những chính sách như thế này? Những nhân viên mới sẽ không đời nào cống hiến hết mình". - Tài khoản người dùng có tên Linuannuan94 bình luận.

Người ra, không ít người tỏ ra bất bình vì những nhân viên này không dám đứng lên đấu tranh trước án phạt vô lí này. "Án phạt này không khác gì một sự sỉ nhục. Nhưng tôi không hiểu tại sao họ phải bò lê chỉ vì người khác sai khiến họ làm vậy?" - một người dùng Weibo bức xúc lên tiếng.

Bên cạnh đó, cũng có người phản bác rằng, những nhân viên này không có sự lựa chọn nào khác bởi đa phần đều sợ mất việc. 

 

Dương Dương (Theo CCTV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo