Tin tức - Sự kiện

Nhập khẩu 1.500 đầu gia súc từ Australia

Trong 2-3 năm tới, Việt Nam có thể trở thành một thị trường xuất khẩu gia súc lớn của Aytralia, với 10.000 đầu gia súc được xuất sang thị trường này mỗi năm

Đó là khẳng định của ông Willem Westra van Holthe, quan chức phụ trách công nghiệp của lãnh thổ Bắc Australia.

 

Theo tờ The Australian, lãnh thổ Bắc Australia sẽ xuất khẩu 1.500 gia súc, trị giá khoảng 1,5 triệu USD, sang Việt Nam vào tuần tới.


Chính quyền lãnh thổ này hy vọng, thỏa thuận xuất khẩu gia súc mới này sẽ đưa Việt Nam trở thành một thị trường xuất khẩu gia súc lớn của vùng trong những năm tới.

Thỏa thuận xuất khẩu gia súc sang Việt Nam đem đến những hy vọng mới cho các trang trại nuôi gia súc ở Bắc Australia. Năm ngoái, các trang trại này đã chấn động khi Chính phủ Australia ra quyết định ngừng xuất khẩu gia súc sống sang Indonesia trong vòng 1 tháng.

Sau đó, Indonesia đã cắt giảm số đầu gia súc được phép nhập từ Australia xuống còn 40.000 từ mức 60.000 trước đó. Giới bình luận cho rằng, đây là một biện pháp “trả đũa thương mại” của Indonesia đối với Australia.

Tiếp đó, Indonesia đã tăng trở lại số gia súc nhập từ Australia nhưng khẳng định kế hoạch sẽ sản xuất đủ thịt bò trong nước cho tiêu dùng nội địa.

Theo Kinh tế Việt Nam

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo