Tin tức - Sự kiện

Nhật Bản: Bán chùm nho có giá 240 triệu đồng

(DNVN)-Tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản một chùm nho khoảng 30 quả được bán với giá 1,1 triệu yên (tương đương 11.000 USD), mỗi quả có giá khoảng 350 USD (gần 8 triệu đồng).

Theo Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, các kỹ sư nông nghiệp cùng các nông dân tỉnh Ishikawa, Nhật Bản vừa lập kỷ lục khi bán đấu giá một trùm nho 30 quả với giá 1,1 triệu yên (khoảng 240 triệu đồng), mỗi quả nho có giá trị lên tới gần 8 triệu đồng. Được biết, chùm nho có giá trị khổng lồ này thuộc giống nho quý Hồng Ngọc La Mã (Ruby Roman).

Ông Takamaru Konishi vui vẻ khi mua được chùm nho Hồng Ngọc La Mã.
Ông Takamaru Konishi vui vẻ khi mua được chùm nho Hồng Ngọc La Mã.

Người trả giá cao nhất và cũng là ông chủ mới của chùm nho Hồng Ngọc La Mã này là ông Takamaru Konishi - một thương gia giàu có ở Amagasaki, tỉnh Hyogo. “Đây thực sự là những viên ngọc Ruby Roman. Chúng tôi sẽ trưng bày chúng tại cửa hàng của chúng tôi trước khi cho khách hàng nếm thử”, ông Konishi vui vẻ chia sẻ.

Giống nho Ruby Roman được trồng ở tỉnh Ishikawa, Nhật Bản.
Giống nho Ruby Roman được trồng ở tỉnh Ishikawa, Nhật Bản.

Giống nho Ruby Roman là giống nho quý được ươm trồng ở tỉnh Ishikawa. Mỗi quả nho giống này được xem là đạt chuẩn khi nặng ít nhất 20 g và lượng đường ít nhất chứa trong quả là 18%.

Nên đọc
Thanh Xuân (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo