Tin tức - Sự kiện

Nhật Bản: Kéo lưới phát hiện cá ngừ nặng gần... nửa tấn

(DNVN)-Một ngư dân Nhật Bản trong một lần kéo lưới ở ngoài khơi đã "trúng lớn" khi phát hiện một con cá ngừ sa lưới, điều đặc biệt là con cá ngừ này nặng gần... nửa tấn.

Theo truyền thông xứ mặt trời mọc, con cá ngừ khủng này do ông tàu của ông Hiroshi Kodama và cũng là thuyền trưởng của thuyền đánh cá Kaishin Maru số 1 đánh bắt được. Khi được đưa vào cảng Katsuura ngày 24/1 vừa qua, ông Hiroshi đã cân thử con cá khổng lồ này và thật bất ngờ khi con cá ngừ này có trọng lượng lên tới gần nửa tấn (420kg).

Con cá ngừ với trọng lượng gần nửa tấn đã sa lưới ngư dân Nhật.
Con cá ngừ với trọng lượng gần nửa tấn đã sa lưới ngư dân Nhật.

Ông Hiroshi đã cho biết, với trọng lượng "cực khủng" con cá đã khiến cả đoàn ngư vất vả vật lộn trong vài tiếng mới đưa được nó lên thuyền và đem nó vào bờ. "Thật thú vị, đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi được trải qua cảm giác đặc biệt này, nó to lớn hơn tôi nghĩ và đây sẽ là dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời làm ngư dân của tôi", ông Hiroshi Kodama tự hào chia sẻ.

Ngay sau khi đưa con cá vào bờ, ông Hiroshi cùng đoàn thủ thủy của mình đã chụp vài kiểu ảnh lưu niệm với con cá ngừ "khủng" này. Chỉ một vài giờ sau, con cá ngừ "khủng" này đã được công ty Yamasa Wakiguchi Tuna Co ở Nachikatsuura mua lại với giá 170.000 USD. Và người ta ước tính rằng nếu đem xẻ thịt thì con cá khổng lồ này có thể đủ cung cấp thịt cho hơn 3.000 người ăn.

Đặc biệt hơn, trọng lượng của con cá ngừ này phá vỡ kỷ lục một con cá khác được bắt ở vùng biển cách cảng 20km về phía Nam vào năm 2015 với trọng lên tới 411 kg.

Nên đọc
Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo