Thị trường

NHCSXH đặt mục tiêu tăng trưởng dư nợ 8% trong năm 2016

(DNVN) - Trong năm nay, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) sẽ phấn đầu đạt mức tăng trưởng dư nợ tín dụng 8% so với năm 2015.

Báo cáo tại Hội nghị mới đây, đại diện NHCSXH cho biết, năm 2015, mặc dù hoạt động trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng NHCSXH đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Theo đó, tính đến ngày 31/12/2015, tổng nguồn vốn hoạt động của NHCSXH đạt trên 147 nghìn tỷ đồng, tăng 7,6% so với năm 2014; tổng dư nợ cho vay theo các chương trình tín dụng chính sách đạt trên 142 nghìn tỷ đồng, tăng 10,1%, với gần 6,9 triệu hộ nghèo và các đối tượng chính sách còn dư nợ; tỷ lệ nợ quá hạn và nợ khoanh giảm còn 0,78%. NHCSXH đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng. 

Căn cứ kết quả hoạt động trong năm 2015 và kế hoạch tăng trưởng tín dụng được Thủ tướng Chính phủ giao, NHCSXH đã đề ra định hướng hoạt động trong năm 2016. 

Trong đó, phấn đầu đạt mức tăng trưởng dư nợ tín dụng 8% so với năm 2015; tập trung ưu tiên cho các tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo cao theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016-2020; các tỉnh có dư nợ hộ nghèo, hộ cận nghèo thấp hơn so với bình quân chung toàn quốc; các tỉnh có điều kiện kinh tế khó khăn; huyện nghèo, xã nghèo, vùng biên giới và hải đảo...

Tại Hội nghị, ông Dương Quyết Thắng nhấn mạnh, NHCSXH đã đạt được những kết quả toàn diện trên mọi mặt hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2015 nói riêng và giai đoạn 2011-2015 nói chung, được Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Bước sang năm 2016, năm đầu tiên thực hiện kế hoạch giai đoạn 2016-2020, Tổng Giám đốc NHCSXH yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/W về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách; huy động mọi nguồn lực nhằm đảm bảo nguồn vốn đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu về vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Đặc biệt chú trọng triển khai các chương trình tín dụng mới; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan rà soát, điều tra hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016-2020; tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng; tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ; xây dựng hệ thống kiểm tra độc lập nhằm tăng cường kiểm tra, giám sát của Ban đại diện hội đồng quản trị cấp huyện và kiểm tra nội bộ...

Nên đọc
Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo