Tin tức - Sự kiện

Nhiều cụm công nghiệp không có chủ đầu tư

“Yêu cầu ban quản lý các Khu chế xuất – Khu công nghiệp TP.Hồ Chí Minh (HEPZA) ngay trong năm nay phải buộc các chủ đầu tư lắp đặt hệ thống quan trắc theo dõi việc vận hành hệ thống xử lý nước thải tại các Khu chế xuất – Khu công nghiệp”. Đó là chỉ đạo của phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà tại cuộc họp về xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh ngày 12/6.

Ông Lê Mạnh Hà cũng cho rằng, về chủ trương, UBND thành phố giao việc quản lý các cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp về cho HEPZA quản lý để có địa chỉ xử lý khi xảy ra ô nhiễm. Tuy nhiên, trước mắt, UBND huyện Bình Chánh chủ trì làm việc với HEPZA để chuyển giao việc quản lý cụm tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn xã Tân Nhựt về cho đơn vị này.

 

“Mặt khác, HEPZA khẩn trương nghiên cứu giải pháp xử lý mùi hôi từ các doanh nghiệp sản xuất, sang chiết thuốc bảo vệ thực vật. Đối với các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ gây ô nhiễm trong khu dân cư phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”, ông Hà nói.

 

Một thực tế khác, theo lãnh đạo sở Công thương, đáng lo ngại hơn là trong 28 cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn thành phố thì có đến 13 đơn vị chưa có chủ đầu tư, trong khi nhiều doanh nghiệp tại đây đã hoạt động từ lâu nên không có đầu mối để quản lý về môi trường.

 

Theo SGTT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo