Bình luận

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản tìm cơ hội đầu tư tại TP.HCM

Phát biểu tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân, ông Nakamura Tokihiro, Thống đốc tỉnh Ehime cho biết, trong chuyến thăm và làm việc tại TPHCM, tỉnh Ehime - Nhật Bản đã đưa nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung ở các ngành sản xuất chế biến đến TPHCM để tìm cơ hội hợp tác đầu tư.
Theo ông Tokihiro, thế mạnh của doanh nghiệp tỉnh Ehime là trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp chế biến giấy, khăn mặt, đóng tàu, sản xuất vật liệu chế tạo máy bay, những sản phẩm kỹ thuật như điện thoại smartphone, màn hình tinh thể lỏng ti vi. Những lĩnh vực này phát triển theo ông Tokihiro phần lớn tỉnh Ehime dựa vào các doanh nghiệp nhỏ và vừa, phát triển công nghiệp phụ trợ.
 
Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội làm ăn tại Việt Nam
 
Đáp lời ông Nakamura Tokihiro, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, TP rất quan tâm đến việc thu hút các nhà sản xuất công nghiệp phụ trợ Nhật Bản tới đầu tư. Hiện TP cũng đang chuẩn bị một số cụm công nghiệp để thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản cũng như các nước khác đến đầu tư. Với những thế mạnh của doanh nghiệp tỉnh Ehime về công nghệ và kỹ thuật cũng như những sản phẩm và ngành nghề sản xuất phù hợp với điều kiện Việt Nam, ông Quân tin rằng đây là điều kiện tốt để doanh nghiệp nhỏ và vừa của hai địa phương cùng nhau hợp tác phát triển.
 
Dịp này, ông Quân cũng lưu ý lĩnh vực dệt may và da giày Việt Nam hiện nay đang thiếu công nghiệp phụ trợ và kêu gọi doanh để sản xuất thành phẩm hàng may mặc và da giầy xuất khẩu. Ngoài ra, ông Quân cũng đề nghị tỉnh Ehime có kế hoạch hợp tác với cơ quan quản lý lao động Việt Nam nhằm đưa sinh viên, người lao động Việt Nam sang học tập và làm việc tại tỉnh Ehime.
 
Cùng ngày, 10 doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh Ehime đã có buổi kết nối với doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực: công nghiệp phụ trợ, cơ khí chính xác, chế tạo ô tô, thiết bị bán dẫn, máy công nghiệp, dệt may, nông nghiệp...
Công An TP.HCM
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo