Xã hội

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an

(DNVN) - Ngay trong tháng 3/2016, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Bộ Công an sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 60 năm Ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an.

Chiều 2/3, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND), Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 60 năm thành lập Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Tại buổi gặp mặt, ông Đồng Đức Vũ - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an cho biết, trong tháng Thanh niên sẽ diễn ra nhiều hoạt động lớn, như: Lễ kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016), 60 năm truyền thống Đoàn Thanh niên Bộ Công an (1956 - 2016) và gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt Bộ Công an các thời kỳ; Hội thảo khoa học thực tiễn “Đoàn Thanh niên Bộ Công an – 60 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành”; Liên hoan võ thuật thanh niên Công an lần thứ IV; cùng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ lực lượng CAND.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an Đồng Đức Vũ giới thiệu các hoạt động của tuổi trẻ CAND trong tháng Thanh niên 2016.

Tiêu biểu trong những hoạt động này là chương trình nghệ thuật “Những mùa xuân chiến công” được dàn dựng công phu, hoành tráng với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc thay cho lời chúc mừng tốt đẹp nhất của cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên CAND mừng sinh nhật Đoàn. Đồng thời, khẳng định lòng tự hào của tuổi trẻ CAND hôm nay về truyền thống 60 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an. 

Cũng trong dịp này, 60 chi đoàn mạnh, 85 đoàn viên thanh niên xuất sắc và 20 thanh niên Công an tiêu biểu năm 2015 sẽ được tuyên dương, khen thưởng. Đây là những cá nhân tiêu biểu lập được những chiến công xuất sắc trên các lĩnh vực đến từ các Tổng cục, Học viện, nhà trường trong toàn lực lượng. Nhiều chiến sỹ được tuyên dương tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã được nhận phần thưởng cao quý như Huân chương Chiến công; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an…

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng cho biết sẽ tổ chức liên hoan võ thuật thanh niên công an lần thứ IV sẽ được tổ chức tại hai khu vực: phía Bắc (dự kiến 13-14/3), phía Nam (dự kiến 8-10/4). Liên hoan quy tụ gần 1.000 vận động viên và đoàn viên trong lực lượng CAND tham gia với nhiều nội dung thi đấu hấp dẫn, thể hiện những nét tinh hoa của võ Việt, biểu hiện tinh thần thượng võ, đoàn kết, hiệp đồng chiến đấu và sức mạnh trấn áp tội phạm của tuổi trẻ CAND.

Thiếu tướng Đinh Huy Hiệu - Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác quần chúng Bộ Công an trao đổi với phóng viên.

Cũng tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đinh Huy Hiệu - Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác quần chúng Bộ Công an trao đổi với phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đã bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí sẽ quan tâm, tuyên truyền sâu rộng hơn những hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ Công an để qua đó làm lan tỏa những chiến công xuất sắc và hình ảnh đẹp người thanh niên Công an trong lòng nhân dân.

Thông qua các hoạt động được tổ chức trong Tháng Thanh niên là dịp tôn vinh, ghi nhận những cống hiến, đóng góp của các thế hệ đoàn viên thanh niên Công an đi trước. Đồng thời, bồi đắp lý tưởng, lòng tự hào, ý chí phấn đấu cho tuổi trẻ CAND hôm nay trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo