Xã hội

Nhiều ôtô bị ném vỡ cửa kính khi lưu thông trên cao tốc Long Thành

(DNVN) - Từ ngày tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây được thông xe đến nay, Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN (VEC E) ghi nhận đã xảy ra 8 vụ xe bị ném đá khi đang lưu thông trên tuyến.

Chiều ngày 18/2, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN (VEC E), cho biết thời gian gần đây, VEC E nhận được nhiều phản ánh của lái xe trên tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành- Dầu Giây về tình trạng bị ném đá khi đang lưu thông trên tuyến.

Nhiều ôtô lưu thông tuyến cao tốc Long Thành - TP. HCM - Dầu Giây bị ném vỡ kính.

Nhận được phản ánh, VEC E đã báo với cơ quan công an địa phương, tiếp cận hiện trường để lấy lời khai của chủ xe và xác nhận vụ việc. Qua ghi nhận, bà Phương cho biết, từ ngày thông xe cao tốc TP. HCM - Long Thành- Dầu Giây (2/1/2014) đến nay, VEC E đã ghi nhận 8 vụ xe bị ném đá. 

Các phương tiện bị ném đá thường bị vỡ kính, nguy hiểm hơn là lái xe còn có khả năng bị mất lái do sự việc xảy ra đột ngột, xe đang lưu thông với tốc độ cao, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông  và ảnh hưởng dây chuyền đến các phương tiện khác lưu thông trên tuyến.

Bà Phương cũng cho biết, đây là các trường hợp bột phát, không phải hành vi có tổ chức nhằm vào một chủ xe hoặc hãng xe cụ thể nào nên không có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh với nhau khi lưu thông trên cao tốc. Các vụ ném đá ôtô được ghi nhận tập trung nhiều vào tháng 1/2016. 

Các đối tượng ném đá cũng không được hưởng lợi gì khi thực hiện hành vi ném đá vào các phương tiện trên cao tốc. "Khi các phương tiện bị hư hại, các đối tượng cũng không thể tiếp cận hiện trường để thực hiện các dịch vụ sửa chữa để kiếm lời", lãnh đạo VEC E cho biết.

 

Vị lãnh đạo Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN cũng cho biết, VEC đã chủ động lắp đặt các hàng rào chống vật rơi trên tất cả các vị trí cầu vượt trên tuyến cao tốc TP. HCM- Long Thành- Dầu Giây để hạn chế sự xâm hại ngoại vi. Cuối năm 2016, dự án lắp đặt sẽ hoàn thành, đồng thời đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát toàn tuyến, giúp ghi nhận cụ thể các sự việc trên tuyến.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo