Tin tức - Sự kiện

Nhiều trẻ nhập viện do thời tiết nắng nóng

Nắng, nóng trong hai ngày qua đã khiến nhiều người, đặc biệt là người già và trẻ em phải nhập viện khám, điều trị. Tại BV Nhi TƯ, trung bình mỗi ngày đã có tới hơn 2.000 bệnh nhi đến khám tại khoa Khám bệnh.

(HNM) -Khoa Khám nhi của BV Xanh Pôn cũng trong tình trạng quá tải với hơn 400 bệnh nhi/ngày. Trẻ đến khám chủ yếu bị sốt, viêm đường hô hấp, tiêu chảy, nhưng có tới 70% là sốt, ho. Nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng bệnh viêm phế quản, viêm phổi nặng do gia đình chủ quan, điều trị không đúng cách tại nhà. Viện Lão khoa quốc gia cũng tiếp nhận gần 200 lượt người đến khám, chữa bệnh mỗi ngày, tăng gấp đôi so với ngày thường.

Dự báo đợt nắng nóng có thể kéo dài, các bác sĩ lão khoa khuyến cáo người già cần ăn uống đủ chất, nhất là bổ sung các vitamin bằng việc ăn nhiều hoa quả, uống nước đầy đủ; hạn chế đi ra ngoài lúc trời nắng; tập thể thao điều độ nhưng không nên tập lúc sáng sớm và không tắm nước lạnh. Đối với trẻ em, cha mẹ không nên để trẻ uống nước đá lạnh nhiều, không ra vào môi trường điều hòa liên tục, cần phát hiện sớm tình trạng viêm phổi, kịp thời đưa trẻ tới cơ sở y tế thăm khám, điều trị tránh biến chứng nặng.

 

Thanh Hương

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo