Nhịp cầu nhân ái

Đế chế bánh mì Việt tại Mỹ Lee’s Sandwiches trích doanh thu bán cafe 1 tuần gây quỹ “Thương lắm Sài Gòn ơi”

DNVN - Lee’s Sandwiches – thương hiệu bán mì Việt thành công tại Mỹ - sẽ trích 100% doanh thu bán hàng cà phê trong 1 tuần, cùng những đóng góp từ kiều bào khắp nơi, để gây quỹ thiện nguyện "Thương lắm Sài Gòn ơi", nhằm hỗ trợ người dân cũng như đội ngũ y bác sĩ đang đương đầu với đại dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Khánh thành công trình sửa chữa trường học bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Nghệ An và Hà Tĩnh / Hưng Thịnh tiếp tục hỗ trợ gần 11 tỉ đồng cùng nhiều tỉnh, thành chống dịch COVID-19

Ông Toàn Dương, đại diện hệ thống Lee’s Sandwiches - thương hiệu bánh mì Việt Nam thành công tại Mỹ do người Việt làm chủ, cho biết, từ ngày 8/8, hệ thống đã phát động chương trình thiện nguyện "Thương lắm Sài Gòn ơi", để gây quỹ hỗ trợ người dân cũng như đội ngũ y bác sĩ Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn tại khu cách ly, trong thời điểm đại dịch COVID-19hoành hành.

Poster chương trình thiện nguyện "Thương lắm Sài Gòn ơi" do Lee’s Sandwiches phát động.

Poster chương trình thiện nguyện "Thương lắm Sài Gòn ơi" do Lee’s Sandwiches phát động.

"Để gây quỹ, Lee’s Sandwiches sẽ quyên góp toàn bộ 100% doanh thu bán hàng cà phê từ ngày 8-15/8. Đồng thời, đứng ra đón nhận tất cả những đóng góp từ kiều bào khắp nơi trên thế giới có lòng hướng về quê hương thông qua nền tảng trực tuyến Gofundme, cũng như trực tiếp tại các cửa hàng", ông Toàn Dương chia sẻ với Doanh nghiệp Việt Nam.

Cũng theo vị đại diện này, hiện nay, nhiều kiều bào cũng đang tìm cách hướng về quê hương, nhưng không phải ai cũng có thể tìm ra được cách đóng góp tối ưu nhất. Do vậy, mục tiêu của Lee’s Sandwiches là huy động tối đa nguồn lực quyên góp để hỗ trợ người dân trong nước nhiều nhất và sớm nhất có thể.

Những đóng góp từ chương trình thiện nguyện "Thương lắm Sài Gòn ơi" sẽ được công khai minh bạch và được chuyển tới Hội Chữ thập đỏ để mua thức ăn, nhu yếu phẩm và thiết bị y tế cần thiết cho các y, bác sỹ và người dân tại TP Hồ Chí Minh.

Các bạn trẻ tại Mỹ hưởng ứng chương trình "Thương lắm Sài Gòn ơi.

Các bạn trẻ tại Mỹ tích cực tham gia chương trình "Thương lắm Sài Gòn ơi".

 

“Thông qua chương trình, chúng tôi cũng hy vọng người dân Việt Nam nói chung và giới trẻ Việt Nam nói riêng có thể thêm tự hào rằng, dù ở bất kì nơi đâu, người Việt vẫn sẽ thành công và đặt quê hương là động lực để cùng nhau nỗ lực, phấn đấu hết mình xây dựng một tương lai ngày càng tươi sáng và tốt đẹp”, đại diện thương hiệu bánh mì Việt Nam thành công tại Mỹ, chia sẻ.

Từ một chàng trai bán đồ ăn nhanh trên chiếc xe tải gần các nhà máy, xí nghiệp, trường học, ông Lê Văn Chiêu đã “thai nghén” và trở thành Tổng Giám đốc Hệ thống Lee’s Sandwiches, một “đế chế” hùng mạnh về chuỗi hơn 60 cửa hàng lớn nhỏ chuyên bán bánh mỳ Việt tại Mỹ. Đây được xem là một trong những doanh nghiệp bán bánh mì kẹp và cà phê sữa đá Việt Nam thịnh hành, tạo nhiều dấu ấn nhất đối với người dân tại Mỹ.

Được biết, bên cạnh việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp, Lee’s Sandwiches cũng rất chú trọng đến các chương trình quyên góp từ thiện hướng về quê hương Việt Nam. Trong tháng 11/2020, doanh nghiệp này đã phát động thành công chương trình “Hướng về Miền Trung” nhằm chung tay giúp đỡ người dân miền Trung bị thiệt hại nặng nề sau thiên tai bão lụt.

Đại diện hệ thống Lee’s Sandwiches phát biểu tại lễ khánh thành và bàn giao 8 trường học bị ảnh hưởng bởi thiên tai đã được sửa chữa tại miền Trung.

Đại diện Lee’s Sandwiches phát biểu tại lễ khánh thành và bàn giao 8 trường học bị ảnh hưởng bởi thiên tai đã được sửa chữa tại miền Trung.

 

Sau 2 tuần phát động, thông qua chiến dịch trích 50% doanh thu bán hàng dựa trên sản phẩm cà phê của thương hiệu, Lee’s Sandwiches đã quyên góp được 100.000 USD và trao tặng số tiền đó cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Số tiền trên đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sử dụng để khởi công, sửa chữa 22 trường học tại 3 tỉnh miền Trung chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi) và các công trình đã được nghiệm thu trong tháng 4/2021.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm