Khởi động dự án chạy bộ vì cộng đồng UpRace 2025
Theo Ban tổ chức, thông điệp của UpRace năm nay muốn gợi nhắc mọi người rằng đôi khi những hy vọng lớn lao lại bắt đầu từ những điều rất nhỏ, như một bước chân, một nhịp thở, một quyết định chạy vì ai đó ngoài chính bản thân mình.

Phát biểu tại họp báo UpRace, ông Kelly Wong, Tổng giám đốc VNG chia sẻ: “Năm nay là một năm khó khăn với rất nhiều người trong chúng ta. Nhưng với những người mà UpRace muốn hỗ trợ, mọi thứ còn khó khăn hơn nhiều lần. Chính vì vậy, dù nguồn lực của mỗi người có hạn, tôi tin chúng ta vẫn có thể lựa chọn giúp đỡ, nhất là khi chỉ một bước chạy của bạn cũng có thể mang lại hy vọng cho ai đó. Đây cũng chính là tinh thần của UpRace từ những ngày đầu: chỉ một hành động nhỏ, khi được nhiều người cùng thực hiện, thì tác động tạo được sẽ không hề nhỏ.
UpRace là mô hình đơn giản và minh bạch, khi mỗi kilomet đều được quy đổi thành sự hỗ trợ đến đúng nơi cần đến. Một cơ chế rõ ràng như vậy, ở một quy mô lớn như thế này, thật sự không có nhiều. Có lẽ chính vì vậy, hàng trăm nghìn người và tổ chức đã đồng hành cùng UpRace trong suốt những năm qua”.
Giống như các mùa giải trước, UpRace 2025 sẽ không đặt mục tiêu về số km đường chạy. Thay vào đó, dự án kỳ vọng số người tham gia chạy sẽ đông hơn, tập trung vào trải nghiệm và cùng nhau tạo nên những câu chuyện ý nghĩa.
Trong hành trình 24 ngày, mỗi đội chạy từ các doanh nghiệp, trường học, cộng đồng sẽ ghi nhận thành tích trên ứng dụng UpRace. Mỗi km tương đương 1.000 đồng, sẽ được các nhà tài trợ chuyển thành nguồn quỹ hỗ trợ cho các tổ chức xã hội đồng hành để những em bé sinh non được cứu sống kịp thời, những chiếc xe lăn giúp người khuyết tật tự tin di chuyển mưu sinh, hay em bé vùng cao giữ được ước mơ đến lớp…
Năm nay, Quỹ Kiến tạo Ước mơ (DMF), VNG và Công ty Cổ phần Giấy CP sẽ là 3 nhà tài trợ chiến lược, và nguồn quỹ huy động được sẽ đồng hành cùng 3 tổ chức xã hội uy tín, đã gắn bó lâu năm với UpRace: Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVDO) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Chăm sóc Bà mẹ và Trẻ sơ sinh Việt Nam (Sơ sinh Việt Nam).
Ba tổ chức xã hội đồng hành cùng UpRace 2025: Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVDO) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Chăm sóc Bà mẹ và Trẻ sơ sinh Việt Nam (Sơ sinh Việt Nam).
Trong những năm qua, UpRace đã trở thành lựa chọn của hơn 100 doanh nghiệp tài trợ nhờ mô hình độc đáo và cách thức sáng tạo trong việc khuyến khích nhân viên gắn kết với hoạt động cộng đồng. Dự án chính là điểm giao thoa nhằm tạo nên hành trình sẻ chia giữa cộng đồng thể thao, tổ chức xã hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Nhiều tên tuổi lớn đã đồng hành cùng UpRace như CIMB Việt Nam, VietinBank, Techcombank, Nutifood, Garmin, Biti’s Hunter, The Coffee House, SeedCom…
Sau 6 năm triển khai, nền tảng chạy bộ UpRace cũng đã hỗ trợ hơn 2.400 sự kiện chạy bộ nội bộ do hơn 150 doanh nghiệp, trường học và các câu lạc bộ thể thao trên toàn quốc tổ chức.
Đại sứ của UpRace 2025 là diễn viên Khả Ngân và VĐV điền kinh Trần Văn Đảng. Để tăng sức lan tỏa cho Dự án, sự kiện chạy bộ “offline” UpRace Day 2025 sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 14/12. Dự kiến khoảng 2.000 người sẽ tham gia ở 3 cự ly: 5km, 10km và 21km.
UpRace 2025 đang tiếp tục tìm kiếm các đối tác tài trợ cùng chung tay mở rộng tác động xã hội của dự án thông qua mỗi km chạy được ghi nhận. Sự đồng hành của các doanh nghiệp sẽ góp phần gia tăng nguồn quỹ hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ kịp thời. Doanh nghiệp và tổ chức quan tâm đến dự án có thể liên hệ qua địa chỉ email: [email protected] hoặc fanpage chính thức của sự kiện.
End of content
Không có tin nào tiếp theo



