Tin tức - Sự kiện

Nhói lòng cậu bé 14 tuổi sống đơn côi bị lở loét khắp người

Xa bố mẹ khi mới vài tuổi, anh chị đi lập gia đình giờ chỉ còn mình em sống đơn côi trong căn nhà nhỏ. Đau lòng hơn, cháu mang trên mình căn bệnh vẩy nến, khắp cơ thể bao phủ bởi những lớp vẩy nến dày đặc, nhất là khuôn mặt.

Đó là hoàn cảnh của em Nguyễn Công Vũ – 14 tuổi ở xóm Cộng Hòa, thôn Lai Tảo – Xã Bột Xuyên – Mỹ Đức (Hà Nội). Hoàn cảnh của Vũ khá đặc biệt. Cách đây vài năm, bố mẹ Vũ do làm trái pháp luật đã bị đi tù. Hiện cả hai bố mẹ vẫn ở trong trại giam.

Nhà có 3 anh chị em, Vũ là con út. 4 năm nay, anh và chị lập gia đình và đi làm ở trong Sài Gòn. Vũ hiện tại sống một mình trong nhà, có sự giúp đỡ ít nhiều từ gia đình người cô ruột ngay gần đó. Khi sinh ra Vũ đã mắc một chứng bệnh bẩm sinh khiến người ngoài ai mới gặp cũng “sợ phát khiếp” là vảy nến á sừng. Dù đã chạy vạy chữa trị cho tới nay nhưng không có kết quả.

Khắp cơ thể Vũ cũng bị bao phủ bởi một lớp vẩy nến dày đặc.
Khắp cơ thể Vũ cũng bị bao phủ bởi một lớp vẩy nến dày đặc.

Theo các bác sỹ, đây là căn bệnh ngoài da không nguy hiểm đến tính mạng nhưng làm bệnh nhân khó chịu, đau đớn và ảnh hưởng nặng nề đến ngoại hình. Triệu chứng của bệnh vảy nến là làn da xuất hiện những đốm đỏ có vảy, bệnh sẽ trở nặng nếu thời tiết nóng bức hoặc bệnh nhân bị căng thẳng.

Người Vũ gầy gò, ốm yếu. Căn bệnh khiếp khắp cơ thể Vũ bao phủ bởi những lớp vẩy nến dày đặc và năm nào cũng tróc ra từng mảng như lột da. Khuôn mặt của em đã bị biến dạng vì nốt nổi làm sần sùi hết mặt. Các lớp da bị bong tróc thường xuyên chảy máu, mưng mủ khiến Vũ ngứa ngáy, khó chịu và đau đớn vô cùng.

Hiện tại, Vũ vẫn phải uống thuốc thường xuyên. Khi bệnh nặng mới tái khám do thiếu điều kiện vật chất. Mới đây căn bệnh của Vũ nặng hơn rất nhiều,tưởng như không qua khỏi vì không được khám định kì và dùng thuốc tốt.

Trao đổi với cô Nguyễn Thị Hoàn - Hiệu trưởng trường THCS Bột Xuyên được biết, hiện Vũ đang học lớp 6 trường THCS Bột Xuyên. Vũ là một học sinh ngoan, lễ phép chịu khó. Tuy nhiên vì bệnh tật nên thường xuyên em phải nghỉ học. Có lúc phải nghỉ tới một tháng học, một năm có mấy lần cháu phải nghỉ học. Cháu vừa đi Viện về nhưng vì mặt sần sùi, ngại mọi người không dám đến trường.

Bệnh của Vũ thường xuyên bị tái phát. Đợt gần đây bệnh của cháu tái phát nặng bị chạy vào phổi. Mọi người tưởng cháu không qua khỏi, nghĩ “thay áo” xong cho bà nội cháu là phải lo hậu sự của cháu. Nhiều lúc đau đau khắp cơ thể cháu chỉ nằm một chỗ thôi.

 

“Sống một mình, tuổi còn nhỏ mà cháu phải tự chăm sóc bản thân bệnh tật. Mọi sinh hoạt bình thường một mình cháu lo, khi bệnh nặng không làm được thì cô ruột hỗ trợ và anh chị về đỡ một thời gian. Hàng tháng, chi phí sinh hoạt anh chị gửi về phụ giúp cháu. Thương cháu sống đơn côi một mình lại bệnh tật, nhà trường đặc biệt quan tâm tạo điều kiện cho cháu, cũng đã phát động phong trào quyên góp để hỗ trợ trợ cháu phần nào. Hoàn cảnh của cháu thực sự rất thương tâm, mong rằng nhiều tấm lòng hảo tâm biết đến sẽ giúp đỡ để cháu được điều trị bệnh đầy đủ” – cô Hoàn nói.

Theo Báo Gia đình & Xã hội
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo