Quốc tế

Nhóm hacker khét tiếng Anonymous tuyên chiến với IS trên toàn cầu

(DNVN) - Nhóm hacker khét tiếng Anonymous đăng tải video tuyên bố chống lại tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS: "Các người nên biết chúng tôi sẽ tìm ra và không để các người trốn thoát".

Nhóm hacker nổi tiếng hàng đầu thế giới Anonymous vừa đăng tải đoạn video cho biết, họ sẽ “săn tìm” tất cả những kẻ thuộc tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sau vụ tấn công khủng bố tại Paris làm ít nhất 129 người thiệt mạng hôm 13/11.

Người đại diện của Anonymous đeo mặt nạ Guy Fawkes và truyền tải thông điệp tuyên chiến với IS bằng tiếng Pháp. 

Nhóm hacker vốn nổi tiếng với các cuộc tấn công nhiều website chính phủ hoặc các tổ chức gây tranh cãi được cho là đã tìm thấy dấu vết của IS trong vụ tấn công Paris vào tối thứ 6. 

Trong đoạn phim ngắn, đại diện nhóm đã đeo mặt nạ Guy Fawkes nổi tiếng của Anonymous nói bằng tiếng Pháp: "Các người (IS) nên biết rằng bọn ta sẽ tìm thấy và không cho các người thoát".

 

"Bọn ta sẽ khởi động chiến dịch lớn nhất để chống lại các người (IS). Đây sẽ là cuộc tấn công mạng với quy mô hùng hậu. Chiến tranh (mạng) chính thức được tuyên bố. Hãy chuẩn bị đón nhận đi. Người Pháp mạnh mẽ và sau cuộc tấn công vừa qua sẽ càng mạnh mẽ hơn", những tuyên bố được Anonymous phát đi.

Video được phủ sóng rộng trên YouTube và thu hút hơn 1,1 triệu lượt xem.

 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Anonymous gửi lời đe dọa tới tổ chức khủng bố IS. Đầu năm nay, Anonymous đã tiến hành một chiến dịch tấn công IS trên Internet ngay sau vụ tấn công tòa báo Charlie Hebdo làm 12 người thiệt mạng. Anonymous cũng công khai danh sách những tài khoản Twitter ủng hộ IS tới các cơ quan an ninh.

Anonymous là một mạng lưới các hacker quốc tế, từng tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện nhiều vụ tấn công mạng chống lại chính phủ, doanh nghiệp cá nhân hay các website tôn giáo trong nhiều năm. Trên trang Lucky Troll Club , Anonymous tuyên bố rằng có khoảng 78.000 tài khoản Twitter có liên quan đến tổ chức IS. 

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo