Tin tức - Sự kiện

Nhóm tài xế bỏ xe đầu kéo quá khổ giữa đường trốn Thanh tra giao thông

Vụ việc hi hữu xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 4/11, trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Vào thời điểm trên khi tổ công tác của Thanh tra giao thông (Sở GTVT Nghệ An) đang lập chốt kiểm tra xe quá khổ, quá tải tại địa điểm trên thì phát hiện xe đầu kéo mang BKS 73C - 043.06 đang lưu thông theo hướng Bắc – Nam có biểu hiện quá khổ.

Sau khi Thanh tra Giao thông tỉnh Nghệ An yêu cầu kiểm tra giấy tờ nhóm tài xế đã bỏ chiếc xe lại giữa đường trốn vào nhà dân.

Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra. Nhưng khi vừa xuống xe tài xế xe tải trên và 2 thanh niên khác trên xe ngỏ ý xin xỏ nhưng tổ công tác không chấp nhận. Khi tổ công tác yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ xe thì cả 3 người này đã bỏ trốn vào khu vực nhà dân gần đó và bỏ lại chiếc xe trên đường.

Qua quan sát cho thấy chiếc xe đầu kéo chở 4 ống thép lớn và nặng nhưng lại được buộc bằng những sợi xích sắt sơ sài, rất nguy hiểm khi lưu thông. Để giải phóng đường qua đây và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông nên lực lượng Thanh tra giao thông đã phải thuê xe cẩu đến kéo chiếc xe tải trên đến vị trí thuận lợi để xử lý. Tuy nhiên, do khi xuống xe, tài xế xe này đã kéo phanh, khoá xe nên lực lượng chức năng đang gặp khó khăn trong việc di chuyển chiếc xe tải trên đến vị trí an toàn.

Do tài xế đã kéo phanh, tắt máy, khóa xe nên hiện lực lượng chức năng đang gặp khó khăn trong việc di chuyển chiếc xe đến nơi an toàn để xử lý.

 “Qua đo trực tiếp tại hiện trường cho thấy chiếc xe này đã quá khổ với chiều cao hơn 4, trong khi đó thiết kế loại xe này chỉ được chở hàng cao không quá 1.6m. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra tải trọng xe để xử lý”, ông Phan Văn Tiến - cán bộ TTGT (thuộc Sở GTVT Nghệ An) cho biết.

Được biết, chiếc xe trên là của một Cty Vận tải cơ giới tại tỉnh Quảng Bình.

Nên đọc

Xuân Hòa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo