Xã hội

Nhóm thanh niên sát hại cá heo ở Phú Quốc có thể bị xử phạt 100 triệu đồng

Nếu xác định được nhóm sát hại cá heo như trên mạng xã hội, các thanh niên này có thể bị xử phạt hành chính với mức cao nhất lên đến 100 triệu đồng. Trong trường hợp phát hiện ngư phủ đánh bắt cá thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Mới đây, vào chiều 10/11, trên trang mạng Facebook của "Người Phú Quốc" có đăng một loạt hình ảnh có liên quan đến việc một con cá heo đã bị đánh bắt trái phép trên vùng biển được cho là thuộc huyện đảo Phú Quốc. Ngay sau đó, nhóm thanh niên đi trên tàu cá này đã ngồi lên mình chú cá heo đùa giỡn rồi dùng dao cắt đầu, mổ bụng con cá này để làm thịt. 

Cá heo bị mổ thịt. Ảnh: FB Người Phú Quốc

Chủ trang cá nhân "Người Phú Quốc" cũng xác định một trong 5 thanh niên này từng là bạn học của mình và hiện đang ngụ tại khu vực Xóm Cồn, thuộc khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc. Một số bạn trẻ cũng như người dân ở Phú Quốc đều tỏ ra bức xúc trước những hình ảnh này và đề nghị các ngành chức năng vào cuộc xử lý để bảo vệ loài cá quý hiếm này. Báo Người lao động đưa tin.

Trạng thái trên FB của Người Phú Quốc.

Khi nhận được thông tin, ông Hà Thế Phong, Giám đốc Khu Bảo tồn biển Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, đang nhờ chính quyền địa phương truy tìm nhóm thanh niên được cho là sát hại cá heo này.

Chi sẻ với PV Zing.news, ông Phong khẳng định: "Nếu xác định được nhóm sát hại cá heo như trên mạng xã hội, các thanh niên này có thể bị xử phạt hành chính với mức cao nhất lên đến 100 triệu đồng. Trong trường hợp phát hiện ngư phủ đánh bắt cá thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự".

Nhiều người dân cũng như cư dân mạng đều bảy tỏ sự bức xúc, phẫn nộ trước hành động trên. Cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ vụ việc.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo NLĐ, Zing.news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo