Chứng khoán

Những cổ phiếu được kì vọng cao trong năm 2014

Các cổ phiếu này đều được định giá tốt, có bảng cân đối thu chi minh bạch và có triển vọng tăng trưởng dài hạn tốt. Tạp chí MoneyCNN giới thiệu ….

1. Berkshire Hathaway

Tỷ số P/E: 19

Tăng trưởng lợi nhuận ước tính: 11%

Berkshire Hathaway là công ty cổ phần được điều hành bởi nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett.

Công ty có trụ sở tại Omaha này là chủ sở hữu hãng bảo hiểm khổng lồ Geico, công ty đường sắt Burlington Northen, chuỗi bán kem Dairy Queen và hãng sản xuất đồ lót Fruit of the Loom. Hãng cũng có các khoản đầu tư lớn vào các cổ phiếu blue chip của Wells Fargo, Coca-Cola, và IBM.

Đầu năm ngoái, Berkshire cùng một công ty cổ phần của Brazil thông báo việc mua lại hãng sản xuất nước sốt cà chua  H.J. Heinz với giá 28 tỷ USD.

Buffett nổi tiếng về nghệ thuật đầu tư “quái dị”: Tham lam khi người khác sợ hãi và sợ hãi khi người khác tham lam.

Ông cũng được biết đến là một trong những nhà từ thiện lớn nhất với việc cam kết giành gần như toàn bộ số tài sản 40 tỷ USD của mình cho các hoạt động này.

2. Toyota

Tỷ số P/E: 10

Tăng trưởng lợi nhuận ước tính: 32%

Hãng sản xuất ô của Nhật Bản này đang kì vọng đạt được mức lợi nhuận kỉ lục, 1,9 nghìn tỷ USD (tương đương khoảng 18 tỷ USD), trong năm tài chính 2013 kết thúc vào ngày 31/3 tới.

Toyota đã được hưởng rất nhiều lợi ích từ các chính sách kích thích kinh tế của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe trong năm 2013. Ngân hàng Nhật Bản đã hạ giá đồng yên, mang lại lợi thế rất lớn cho công ty xuất khẩu khi lợi nhuận tại nước ngoài tăng lên.

Theo các nhà phân tích của hãng Nomura Securities, mặc dù có nền tảng vững chắc, cổ phiếu của Toyota vẫn bị đánh giá thấp.

3. CVS Caremark

Tỷ số P/E: 16

Tăng trưởng lợi nhuận ước tính: 14%

Cổ phiếu của cả CVS và đối thủ Walgreens đều tăng mạnh sau khi các nhà đầu tư tin tưởng vào khả năng tiếp cận hiểm y tế theo đạo luật Obamacare sẽ gia tăng nhu cầu trong lĩnh vực y tế.

CVS cũng đã thiết lập các phòng khám tại khoảng 7.600 cửa hiệu thuốc của mình với mục tiêu đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu ngày càng tăng lên.

Ngoài ra, CVS cũng đang lên kế hoạch thúc đẩy doanh số bằng việc trang trí lại mặt trước các cửa hàng trông giống như một siêu thị mini.

Tuy nhiên, khách hàng sẽ khó có thể mua thuốc lá tại CVS nữa  khi công ty quyết định dừng các hoạt động kinh doanh thuốc lá vì không phù hợp phù hợp với sự mệnh phát triển. Quyết định này có thể làm doanh thu của công ty giảm 2 nghìn tỷ.

4. Eaton Co.

Tỷ số P/E: 15

Tăng trưởng lợi nhuận ước tính: 13%

Từng được biết đến là nhà sản xuất các bộ phận cho máy bay và xe tải, Eaton hiện đang chuyển dần trọng tâm kinh doanh sang ngành “quản lý năng lượng”.

Eaton đã đa dạng hóa mọi sản phẩm tiết kiệm năng lượng như bộ phận ngách mạch, thiết bị chuyển mạch, bảng cắm. Tất cả được sản xuất với mục tiêu giúp các nhà máy và các chính phủ giảm thiểu lượng năng lượng sử dụng.

Hãng cũng chuyên sản xuất các hệ thống thủy lực cho nông nghiệp, xây dựng, khai thác mỏ, và các ngành công nghiệp nặng khác.

Eaton đang cố gắng mở rộng hoạt động kinh doanh với dự đoán rằng nhu cầu về việc sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng sẽ bùng nổ trên toàn cầu trong tương lai không xa. Năm 2012, công ty đã mua lại đối thủ Cooper Industries của mình với giá gần 12 tỷ USD.

Việc tập trung vào ngành năng lượng đã giúp Eaton ít bị tổn thương bởi sự suy thoái kinh tế. Hãng cũng bắt đầu các chiến dịch bành trướng ở nước ngoài như tại Trung Quốc và Brazil.

Mặc dù cổ phiếu của hãng đã tụt nhẹ trong thời gian qua, nhưng các nhà phân tích dự đoán rằng công ty sẽ đạt tăng trưởng lợi nhuận hơn 16% trong năm nay và 13% trong vài năm tới.

5. China Unicom

Tỷ số P/E: 18

Tăng trưởng lợi nhuận ước tính: 44%

China Unicom là công ty nhà cung cấp mạng di động và cố định lớn thứ hai tại Trung Quốc, đứng sau China Mobile.

Là một công ty thuộc sở hữu nhà nước, China Unicom được hưởng lợi ích độc quyền về các dịch vụ băng thông rộng và điện thoại cố định.

Theo các nhà phân tích, China Unicom vẫn sẽ có tốc độ phát triển vững chắc khi số lượng người sử dụng Internet và di động tăng. Doanh thu hàng năm ước tính sẽ tăng hơn 40%, trong vài năm tới.

6. Spirit Airlines

Tỷ số P/E: 20

Tăng trưởng lợi nhuận ước tính: 35%

Spirit Airlines nổi tiếng là hãng hàng không giá rẻ, nhưng cũng được biết đến khi thu phí tất cả các hành lý.

Ngoài ra Spirit Airlines cũng đứng trong bảng xếp hạng một trong số các hãng hàng không "ít khi hạ cánh đúng giờ".

Tuy nhiên, hành khách vẫn vui lòng chờ đợi để có được tấm vé bay nội địa với giá chỉ 9 USD.

Spirit cho biết lợi nhuận đã tăng gấp đôi trong Q3/2013 Các nhà phân tích dự đoán thu nhập ròng của hãng sẽ tăng 80% trong Q4/2013.

Cổ phiếu của Spirit cũng tăng gấp đôi trong 12 tháng qua khi các nhà đầu tư với chiến lược không kiểu cách của hãng.

Dương Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo