Tin tức - Sự kiện

Những cú sốc kinh hoàng nhất trong lịch sử World Cup

(DNVN) - Trong suốt chiều dài lịch sử các vòng chung kết World Cup, không ít những bất ngờ xảy ra khiến cho các cổ động viên trên toàn thế giới không bao giờ quên. Dưới đây là 6 trận đấu đáng chú ý nhất.

Mỹ 1-0 Anh (World Cup 1950)

Năm 1950 đánh dấu sự trở lại của lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau Thế chiến thứ 2. Đem đội hình toàn sao đến World Cup, song đội tuyển Anh phải nhận thất bại ê chề, tủi hổ trước Mỹ ngay lượt trận thứ 2 vòng bảng. Trận đấu trở thành “cú sốc chấn động” làng túc cầu và đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Đội bóng Bắc Mỹ chỉ sở hữu những cầu thủ hạng xoàng, được tập hợp từ giáo viên, sinh viên, tài xế. Trong khi đó, “Tam sư” lúc đó đang nắm giữ kỷ lục 23 trận thắng, 3 hòa, 4 thua và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại World Cup. Cú sút ở phút 38 do Joe Gaetjens của tuyển Mỹ thực hiện thành công đã chấm dứt niềm kiêu hãnh và kéo đội tuyển Anh “trở về mặt đất”. 

Cameron 1-0 Argentina (World Cup 1990)

Lần thứ 2 có mặt tại World Cup, Cameroon không chỉ viết nên trang sử hào hùng cho bóng đá nước nhà mà còn tạo nên chấn động ngay tại lượt trận mở màn. Argentina với sự dẫn dắt của "Cậu bé vàng" Maradona bất ngờ chịu thất bại tủi hổ trước đội bóng châu Phi. Phút 67, Oman Biyik bên phía Cameron vụt sáng bằng cú đánh đầu dũng mãnh vào lưới thủ thành Albiceleste của Argentina. Đây là bàn thắng để đời của Biyik cũng như “cái tát” vào mặt Maradona.

Pháp 0-1 Senegal (World Cup 2002)

World Cup 2002 tiếp tục chứng kiến những ông lớn “ngã ngựa” trước các đội tuyển nhỏ. Pháp gây nên chấn động tại bảng A khi bất ngờ thua Senegal. Vừa là đương kim vô địch thế giới, vừa mang đội hình siêu sao đến giải đấu, thất bại của “Les Blues” không cổ động viên nào ngờ tới. Cú sút của Papa Bouba Diop chuẩn xác của đã chấm dứt mọi nỗ lực của đội tuyển Pháp.

CHDCND Triều Tiên 1-0 Italia (World Cup 1966)

Được đánh giá là “thấp cổ bé họng” tại VCK World Cup 1996, CHDCND Triều Tiên không có nhiều hi vọng vào sau vòng trong. Thua 0-3 ngay trận mở màn trước Liên Xô một lần nữa chứng minh sự yếu kém của đội bóng châu Á. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi họ cầm chân Chile 1-1 ở trận tiếp theo. Chưa dừng lại ở đó, CHDCND Triều Tiên còn khiến làng túc cầu câm nín với chiến tích “quật ngã” Itala với kết quả 1-0 trong trận đấu quyết định nhờ công của Pak Doo-ik. 

Chiến thắng lịch sử này đưa họ trở thành đội bóng châu Á đầu tiên vào tứ kết World Cup. Dù phải dừng bước trước Bồ Đào Nha nhưng CHDCND Triều Tiên vẫn trở thành niềm kiêu hãnh của châu Á.

Algieria 2-1 Đức (World Cup 1982)

Lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường World Cup, việc Algeria gặp Đức tại vòng bảng chẳng khác nào lấy trứng chọi đá. "Cỗ xe tăng" Đức không chỉ là đương kim vô địch châu Âu mà còn là ứng cử viên sáng giá tại giải đấu. Nhưng trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. 

Để đối thủ vươn lên dẫn trước, "Cáo sa mạc" (biệt danh của Algeria) nhanh chóng gỡ hòa. Không những vậy, họ còn lần 2 sút tung lưới Đức, chính thức hạ gục nhà vô địch châu Âu. Trận đấu đã trở thành một phần lịch sử của bóng đá Algeria cũng như lịch sử World Cup. 

Brazil 1-7 Đức (World Cup 2014)

Một trong những hồi ức kinh hoàng của người Brazil đến từ vòng bán kết World Cup 2014. Sở hữu đội hình thượng thừa cùng việc được chơi trên sân nhà, “Selecao” bất ngờ bị Đức “hủy diệt” với tỷ số không tưởng 7-1. Thế trận cân bằng sụp đổ chỉ sau 11 phút khi Thomas Muller ghi bàn mở tỷ số. Tiếp đó, đội bóng Nam Mỹ liên tiếp chịu “cơn thịnh nộ của Đức. Chỉ trong vòng 6 phút, “Die Mannschaft” ghi 4 bàn liên tiếp để nhấn chìm Brazil vào cuộc khủng hoảng.

Bước sang hiệp 2, đội bóng châu Âu tiếp tục nâng tỷ số lên 7-0. Bàn thắng muộn của Oscar ở phút 90 vẫn không vớt vát được ít danh dự cho “Selecao”. Kể từ năm 1920, các “vũ công xứ SamBa” chưa bao giờ nhận thất bại ê chề như thế. Đây sẽ mãi là “cuốn phim buồn” của đội tuyển Brazil cũng như trở thành cú sốc kinh hoàng không thể quên trong lịch sử World Cup.

Nên đọc
Ngọc Hùng (Theo Metro)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo