Tin tức - Sự kiện

Những điểm du lịch không thể bỏ qua dịp 30/4-1/5

(DNVN) - Dịp lễ 30/4-1/5 là thời điểm để các gia đình gắn kết bên nhau, "hâm nóng" tình cảm. Những điểm vui chơi, du lịch dưới đây là gợi ý không thể bỏ qua.

Sapa – Đỉnh Fansipan 

Luôn nằm trong top các địa điểm du lịch hot nhất Việt Nam nên rất dễ hiểu khi Sapa hứa hẹn sẽ rất đông khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới. Chỉ mất từ 5-6 tiếng di chuyển từ Hà Nội bằng ô tô tự lái, xe giường nằm hoặc ngủ một đêm trên tàu là bạn đã đến Sapa để có những trải nghiệm thú vị khi tới với vùng núi Tây Bắc, Việt Nam.

Tới Sapa, bạn có thể thăm quan các bản du lịch như Cát Cát, Lao Chải, Tả Phìn, thăm Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ - tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Đặc biệt nhất bạn có thể tham gia chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương ở độ cao 3143m so với mực nước biển bằng cáp treo. Thật thú vị đúng không?

Về ẩm thực, ở Sapa có nhiều món đặc sản mà dân du lịch rỉ tai không thể không thử như lẩu cá hồi, gỏi cá hồi, thắng cố, đồ nướng chợ đêm... Sự phong phú và ngọt ngào của ẩm thực Sapa chắc hẳn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Về dịch vụ khách sạn, nếu bạn ưa thích ồn ào và muốn một điểm dừng chân có thể dễ dàng di chuyển tới các điểm vui chơi thì nên lựa chọn những khách sạn gần Nhà thờ, Sân vận động trung tâm hoặc đường Cầu Mây.

Đồng Mô

Đồng Mô trở thành điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch.

Cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây - Ba Vì, trung tâm du lịch sinh thái Đồng Mô một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho gia đình bạn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Nơi đây hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

Cát Bà

Cát Bà là một hòn đảo đẹp và thơ mộng, còn gọi là đảo Ngọc, nằm ở độ cao trung bình 70m so với mực nước biển (dao động trong khoảng 0–331 m). Cơ sở hạ tầng cũng khá phát triển với tổ hợp nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, chùa chiền… Điều đó thật lý tưởng nếu như các gia đình muốn tham quan và khám phá.

Ngoài ra, đến Cát Bà, người nào thích tách biệt, yêu thích sự mộc mạc, giản dị thì có thể chọn làng Việt Hải dùng dịch vụ homestay của người dân.

Cố đô Huế

Toàn cảnh Huế qua góc nhìn hôm nay.

Huế là thành phố duy nhất vẫn còn giữ nguyên những vẻ đẹp văn hóa truyền thống từ ngàn năm xưa của quê hương đất Việt.
Du lịch đến Huế bạn sẽ có điều kiện được khám phá không gian văn hóa đặc sắc của cung đình Huế, bên sông hương thơ mộng, buổi tối có thể lên thuyền ở Sông Hương để lắng nghe những điệu ca Huế vô cùng ngọt ngào. Những hoàng thành Huế,lăng tẩm vua chúa, chùa Thiên Mụ, Chợ Đông Ba sẽ khiến bạn lưu luyến chẳng muốn rời.

 

Vũng Tàu

Vũng Tàu từ lâu đã được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn, bởi những vẻ đẹp tự nhiên của mình. Dù đến bất cứ đâu trong chuyến du lịch Vũng Tàu, du khách cũng sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh của nơi đây.

Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.

Sài Gòn

Sài Gòn là thành phố đông dân nhất, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam. Đến đây, du khách có thể thỏa sức lựa chọn địa điểm vui chơi, mua sắm, ăn uống hay chụp ảnh,…

 

Một số địa điểm hấp dẫn ở thành phố Hồ Chí Minh phải kể đến như Nhà thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo