Tin tức - Sự kiện

Những điểm du xuân nên đi trong ngày tết

(DNVN) - Một số địa điểm du xuân ngày tết mà mọi người nên đi cùng gia đình, bạn bè, người thân ngày đầu xuân thay vi đến các địa điểm mà bạn có thể tìm đến hàng ngày như: rạp chiếu phim, công viên, trung tâm thương mại…

Dạo phố cổ Hà Nội

Một thú vui đơn giản và có phần lạ lạ của một số người dân Hà Nội là chạy xe máy dạo phố phường ngày mùng 1 Tết, không ô tô xe máy, không còi xe khói bụi... Đó là một cảm nhận rất khác, sâu lắng, ngọt ngào và thi vị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xách máy ảnh dạo quanh khu phố cổ để ghi lại những bức hình “hiếm có” tại những khu phố mà ngày thường rất đông đúc như Tạ Hiện, phố Hàng Mã... Chắc chắn đây sẽ là những khoảnh khắc khó quên.

Bảo tàng Dân tộc học

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam thường tổ chức Hội Vui Xuân Tết với những hoạt động vui chơi bổ ích, những sinh hoạt văn hóa đặc sắc gắn với Tết truyền thống và tập quán mừng năm mới của một số dân tộc ở Việt Nam.

Gói bánh trưng tại Bảo tàng dân tộc học.

Đến đây các bạn sẽ được tham gia các trò chơi dân gian trong lễ hội xuân của người dân tộc như đi goòng, chơi quay, ném pao, ném còn..., hay các trò chơi mang đậm chất của người Việt như kéo co, đánh đu, đấu vật, pháo đất, nhảy dây, nhảy bao bố, thưởng thức ẩm thực ngày tết. Trẻ em đến chơi xuân có cơ hội làm nhiều loại đồ chơi dân gian như nặn tò he, tô vẽ tranh 12 con giáp, tô vẽ 12 con giáp bằng gốm...

Ngắm bình minh từ nơi “núi nổi”

Vào những ngày giao mùa, Hạ Long khoác trên mình một vẻ đẹp trầm lặng và bình yên đến quyến rũ. Giữa cái se lạnh nhẹ nhàng, đứng từ trên boong tàu nhìn về phía xa thấy dải sương lơ lửng đang sà xuống mặt nước, chỉ có những đảo đá nhô lên mờ mờ ảo ảo đẹp nao lòng.

Hạ Long điểm đến lý tưởng với chuyến du lịch khai xuân.

Đến Hạ Long, du khách còn được chiêm ngưỡng cuộc sống của những ngư dân làng chài. Đó là hình ảnh nam giới đánh bắt vào mỗi sớm mai, phụ nữ nhóm lửa nấu bữa sáng cho gia đình. Những làn khói bay lên hòa quyện cùng sương mờ bên ánh lửa le lói tạo cho du khách một cảm giác ấm lòng, như xua tan cái lạnh của không gian.

 

Hoài cổ với Phố cổ Hội An

Những ngày đầu năm, về phố cổ Hội An thả bộ trên những con đường nhỏ hẹp uốn lượn theo dòng sông Hoài trong không gian thấm đẫm mùi hương trầm để cảm nhận không khí Tết ấm cúng.

Vẻ đẹp thanh bình nơi phố cổ Họi An.

Giữa nhịp sống hiện đại, những nét văn hóa truyền thống ngày Tết vẫn vẹn nguyên trong mỗi nếp nhà, góc phố ở đô thị cổ Hội An. Đó là rước lễ vật cầu mùa của cư dân làng rau Trà Quế, thi làm đồ gốm ở làng gốm Thanh Hà hay tập hát bả trạo, cầu ngư của ngư dân các vùng quê biển. Trên phố cổ có nhiều trò chơi dân gian như hô bài chòi, đập niêu đất…

Trong không gian thanh lặng, du khách có thể ghé thăm các hội quán, nhà cổ; đến các ngôi chùa để trao gửi ước nguyện an lành, cùng thưởng thức những món ăn dân dã và ngắm phố cổ lung linh trong ánh đèn lồng huyền ảo.

 

Bảo An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo