Pháp luật

Những điều chưa biết đằng sau vụ thảm sát chấn động tại Huế

(DNVN) - Vinh đã "nướng" vào lô đề tất cả số tiền mừng cưới mà hai vợ chồng có được. Nợ nần chồng chât, hắn tiếp tục xin tiền gia đình vợ để thỏa cơn "khát bạc" nhưng bị từ chối, Vinh nảy sinh ý định tự tử và giết người gây ra vụ thảm sát chấn động tại Huế.

Anh Huỳnh Văn Ẩn (cháu rể của bà Bê) cho biết: Hơn một năm trước, chị Lành lên TP Huế học nghề thêu. Tại đây, chị học cùng lớp với em gái của Vinh nên cô gái này đã mối mai chị cho anh trai. Qua thời gian, giữa Vinh và chị Lành nảy sinh tình cảm, Zing thông tin.

Ngôi nhà xảy ra vụ thảm sát chấn động tại Huế.
Ngôi nhà xảy ra vụ thảm sát chấn động tại Huế.

Tháng 3, biết chị Lành có thai nên gia đình quyết định tổ chức lễ cưới cho hai người. Người thân nạn nhân kể lại sự việc. Sau ngày cưới, hai vợ chồng chị Lành chuyển về sinh sống với  mẹ đẻ của Vinh tại một căn nhà ở đường Chi Lăng (TP Huế). Do đang mang thai nên chị Lành ở nhà nghỉ ngơi, còn Vinh thì xin vào làm việc ở quán sửa chữa điện lạnh gần nhà.

 Hai vợ chồng mới cưới, kinh tế còn khó khăn nhưng Vinh suốt ngày sa đà vào cờ bạc, bỏ bê công việc. Bao nhiêu vốn liếng có được từ tiền mừng cưới của hai vợ chồng đều bị Vinh nướng vào những quân bài đỏ đen. Không những vậy, mỗi lần thua bạc trở về nhà, hắn lại còn gây gổ với những người thân trong gia đình. 

Bất bình trước lối sống của chồng, chị Lành đã trở về sống với mẹ đẻ với hy vọng chồng nhận ra sai lầm để sửa chữa. Thời gian này, Vinh thường xuyên tìm đến gia đình vợ để xin tiền đi đánh bạc. Bị bà Bê từ chối, Vinh cho rằng gia đình vợ khinh mình nghèo khó nên hắn cảm thấy tức giận và nung nấu ý định trả thù. 

Khoảng 5 ngày trước khi thực hiện hành vi tàn độc, đêm nào Vinh cũng lân la trước cửa nhà bà Bê. Buổi chiều trước thời điểm gây án, anh ta lên trang Facebook cá nhân đăng hình ảnh hai ngôi nhà một giàu, một nghèo tượng trưng cho nhà bà Bê và nhà mẹ đẻ của hắn.

Phía dưới hai bức ảnh hắn vẽ thêm hai chiếc quan tài và kèm theo dòng chữ chú thích: “Dù giàu hay nghèo thì chết cũng trở về cát bụi như nhau cả”. 

 

Tiếp đó, Vinh lại viết lên trang Facebook 2 chữ “xin lỗi” như muốn báo trước điều hắn sắp thực hiện. Để rồi rạng sáng hôm sau, Vinh đã gây ra tội ác vô cùng nghiêm trọng, cướp đi mạng sống của hai nạn nhân vô tội.

Nói về con trai, ông Trần Lắm (cha ruột Vinh) buồn bã: “Gia đình có 4 người con nhưng chỉ có một mình Vinh lập gia đình. Chị Lành là con dâu ngoan ngoãn, biết nghe lời. Thời gian cháu Lành bỏ về nhà mẹ đẻ, Vinh cũng rất buồn.  "Tôi định trong thời gian tới đây sẽ về nói chuyện với ông bà sui gia xin phép cho cháu Lành lên nhà để hai đứa được gần gũi nhau. Còn về Vinh, tôi sẽ khuyên nhủ nó từ bỏ cờ bạc và biết thương vợ, thương con hơn. Vậy mà khi chưa thực hiện được ý định thì đã xảy ra chuyện này."

" Trước thời điểm gây án vài giờ đồng hồ, trong lúc ăn cơm Vinh có nói bóng gió rằng thấy cuộc sống vợ chồng như thế nên nó không muốn sống nữa. Nếu nó chết thì sẽ có người chết theo nó. Không ngờ nó lại làm cái việc như vậy”- ông Lắm cho biết thêm. 

Khoảng 2h30 hôm 25/6, Vinh đi taxi từ Huế về nhà vợ và gọi chị Lành dậy mở cửa cho mình vào thăm trước khi gã vào Nam làm ăn. Vào nhà, Vinh lấy chai rượu uống hết một nửa, rồi gây sự với chị Lành. 

Bất ngờ, Vinh đi lên lầu 2, nơi anh Tương và Nhật đang ngủ, rồi xảy ra thảm án. Sau khi vứt hung khí, Vinh hốt hoảng trốn chạy ra phía Bắc. Khi đi ngang qua xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), anh ta quyết định ghé vào một nhà nghỉ thuê phòng. 

 

Tại đây, Vinh viết liền 3 bức thư gửi cho cha mẹ, vợ và gửi chủ nhà nghỉ xin cho được chết ở nơi mình trú chân lần cuối. Viết xong 3 bức thư tuyệt mệnh, Vinh đã uống thuốc trừ sâu tự tử. Sau nhiều giờ không thấy Vinh rời khỏi phòng, gọi cửa không trả lời, chủ nhà nghỉ ngay lập tức báo cơ quan chức năng phá cửa xông vào kiểm tra.

Lao động cho biết, trong thư, Vinh thú nhận chính là người đã gây ra cái chết đối với hai anh em Tương và Nhật. Theo nội dung bức thư, Vinh gây án vì hận Tương. Gã cho rằng, Tương hay dựng điều nói xấu mình. Còn về Huỳnh Văn Nhật, Vinh nói không ghét gì Nhật cả, do lúc đâm Tương, Nhật ở đó kháng cự nên Vinh lỡ tay đoạt mạng. 

Trong thư, Vinh viết do muốn kiếm nhiều tiền nên trót sa chân vào số đề, mang nợ ngân hàng quá nhiều. Sau khi vợ chồng ly thân, Vinh nhận ra mình không thể sống thiếu vợ: “Sống không có Lành con không sống được vì con yêu Lành bằng cả trái tim…”. 

Trước khi tự tử, Vinh tỏ lòng xin lỗi cha mẹ đẻ, đồng thời nhắn gửi họ chăm sóc đứa con mà chị Lành đang mang trong bụng. Hắn cũng ngỏ lời “cầu xin” vợ hãy thương và nuôi dạy con khôn lớn đừng để con sa ngã vào con đường như cha nó từng đi.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo