Tin tức - Sự kiện

Những hình ảnh khiến nhiều người cảm động năm 2016

(DNVN) - Năm 2016 đang dần qua, cùng nhìn lại một số hình ảnh chỉ vô tình chụp và được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm động.

Mỗi hình ảnh là một cuộc đời, một con người trong những hoàn cảnh khác nhau nhưng đều phản ánh chân thực về cuộc sống hằng ngày trong xã hội hiện tại.

Cô gái bị khuyết một chân selfie miệng nở nụ cười gây xúc động mạnh cho người xem.

Nhìn vào hình ảnh cô gái một chân trước cổng Vườn quốc gia Ba Vì với nụ cười rạng rỡ khiến chúng ta quên đi những suy nghĩ than trách về cuộc đời. Cuộc sống vốn dĩ công bằng không ai mất hết tất cả mọi thứ. Dù có trong hoàn cảnh nào, cuộc sống khó khăn vất vả đến đâu thì hãy gạt những giọt nước mắt sang một bên và làm lại cuộc đời.

Không ai có thể hiểu những nỗi đau mà cô phải hứng chịu trước đây nhưng thay vì nhìn về quá khứ, hiện tại hình ảnh của cô gái là tấm gương về sự nỗ lực vượt lên cuộc sống của mình.

Người cha già chắt chiu từng đồng để mua bánh sinh nhật tặng cho con gái.

"Chọn cho tôi cái bánh nào đẹp mà to to nhé. Con tôi tên Tuyết Nhung học lớp 4", đó là lời của người cha già khoác trên mình bao nilong đang run lên vì ướt lạnh.

Hình ảnh người cha đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy cuộc sống có khó khăn nhưng tình cảm của người cha gầy gò luôn dành tất cả tình yêu thương cho con cái.

Hình ảnh cô gái tặng áo mưa cho bà cụ qua đường làm ấm lòng người.

Đường phố Hà Nội vốn tấp nập là thế nhưng hình ảnh trong cơn mưa tầm tã, trắng xóa, tình cờ thấy bà cụ lom khom xách đồ ướt sũng, một cô gái đã dừng lại, mặc cho cụ bà chiếc áo mưa. Hành động tuy giản dị nhưng đã khiến nhiều người xúc động. Bức ảnh được chụp lại vào một ngày mưa tháng 5/2016.

 

Đẩy xe hàng giúp bà cụ lên dốc.

Cũng trong năm vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện tấm ảnh chụp lại khoảnh khắc một cô gái trẻ giúp cụ già đẩy xe trái cây lên đoạn đường dốc. Hành động đẹp của cô gái trong ảnh đã nhận được rất nhiều lời khen tặng cũng như sự ngưỡng mộ của cộng đồng mạng. Và mỗi ngày, cô gái trẻ đều đợi ở góc đường quen thuộc để phụ bà cụ đẩy chiếc xe lên con dốc.

Chủ quán bún đút đồ ăn cho anh bán vé số cụt tay.

Ở Sài Gòn náo nhiệt, giữa chốn thành thị phồn hoa, có một anh bán vé số cụt tay được yêu thương bởi một cô chủ quán bún. Mỗi lần anh bán vé số ghé qua, cô chủ quán lại cần mẫn đút đồ ăn cho anh, từng muỗng cẩn thận giống như người mẹ dành cho con trai của mình. Khoảnh khắc giản dị mà đẹp đến nao lòng đó khiến bao người cảm thấy ấm áp lạ thường.

Người chồng mua hoa tặng vợ 20/10.

Trước ngày 20/11, bức ảnh người đàn ông lầm lũi đi xe đạp cầm theo một bông hồng trên tay, trên môi nở nụ cười vô tình được người đi đường chụp lại. Không cầu kỳ, xa hoa, chỉ một món quà đơn giản nhưng lại chứa đựng biết bao tình cảm của người chồng dành cho vợ. Khoảnh khắc người đàn ông đi xe đạp mua bông hồng về làm quà tặng vợ đã khiến nhiều người cảm động.

Người mẹ đẩy xe phế liệu cõng con nhỏ.

Cuộc sống vốn bộn bề lo toan việc cơm áo gạo tiền, hình ảnh người mẹ đẩy xe phế liệu trên vai cõng đứa con nhỏ khiến chúng ta vô cùng cảm động. Có thể nói rằng, không có tình cảm nào thiêng liêng như tình cha mẹ. Hãy biết yêu thương, quý trọng bậc sinh thành của chúng ta.

Người bố công nhân cột tóc cho con nhỏ.

Một trong những hình ảnh đẹp ghi lại khoảnh khắc người bố công nhân đứng giữa công trường đầy xi măng, cát bụi, đầu đội mũ bảo hộ nhẹ nhàng buộc tóc cho con bằng tất cả tình yêu thương khiến bao người xúc động.

 

Con bò cố gắng tìm nguồn sống khi nước ngập.

Năm vừa qua, có thể nói là một năm thực sự vất vả với đồng bào miền Trung. Lũ chồng lũ, người dân sống trong khổ sở. Con bò là cả một gia tài lớn của những hộ nghèo, hình ảnh chú bò cố gắng ngóc đầu lên để thở khi xung quanh ngập nước khiến nhiều người không khỏi xót xa. 

Mỗi câu chuyện về cuộc sống đều bắt nguồn từ những điều giản dị, những cung bậc cảm xúc cứ thế tạo cho người ta một bài học mới, bài học biết yêu thương con người hơn, bài học biết trân trọng những gì mình đang có. Cho tới những ngày cuối của năm 2016, năm tháng có thể vội đi qua nhưng những khoảng khắc đẹp ấy sẽ ở lại trong tim mỗi người.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo