Quốc tế

Những lời cuối cùng của anh trai Kim Jong-un trước khi chết tại Malaysia

(DNVN) - Quan chức Malaysia tiết lộ lời cuối ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói với nhân viên y tế tại sân bay Kuala Lumpur trước khi chết.

Cảnh sát Malaysia hôm nay 15/2 xác nhận cái chết của ông Kim Jong-namngười anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Fadzil Ahmat, trưởng phòng điều tra hình sự bang Selangor, cho biết vụ việc xảy ra khoảng 9h sáng hôm 13/2.

 Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

"Ông ấy nói với lễ tân tại sảnh là có người tóm lấy mình từ phía sau và ông bị hất chất lỏng vào mặt. Ông ấy xin được giúp đỡ và ngay lập tức được đưa tới phòng y tế của sân bay. Tại phòng y tế, ông ấy đau đầu dữ dội và lên cơn co giật nhẹ", ông Ahmat cho biết.

Một số nguồn tin trước đó thì nói rằng "nghi phạm đã dùng vòi phun hoặc kim tiêm. Mắt ông Kim lúc ấy bị bỏng vì chất lỏng kia".

Nạn nhân 46 tuổi bị sát hại tại khu vực mua sắm của sân bay khi đang chờ lên chuyến bay lúc 10h tới Macau, Trung Quốc. Ông Kim sau đó được nhân viên y tế đưa đến bệnh viện nhưng chết trên đường đi.

Chính phủ Mỹ cho biết Washington tin chắc rằng các đặc vụ Triều Tiên đã sát hại Kim Jong-nam tại Malaysia. Giới chức Mỹ chưa đưa ra kết luận chính xác về việc ông Kim Jong-nam bị giết như thế nào. Mặc dù vậy, các nguồn tin này lại không đưa ra bằng chứng vững chắc để củng cố cho nhận định của Chính phủ Mỹ. 

Ông Mark Tokola, phó Chủ tịch Viện kinh tế Hàn Quốc tại Washington, cựu nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Seoul cho biết trong quá khứ, đã có lần các điệp viên Triều Tiên nhận nhiệm vụ ám sát ông Kim Jong-nam.

 

Nên đọc



Thu Phương (theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo