Hi-tech

Những mẫu chìa khóa xe hơi độc đáo nhất

(DNVN) - Không đơn thuần là chìa khóa xe hơi, các nhà sản xuất xe hơi đã sáng tạo những mẫu chìa khóa tích hợp công nghệ đa năng, thiết kế độc đáo.

Chìa khóa xe tuy là chỉ là một phần nhỏ của chiếc xe nhưng nó lại gây ấn tượng vô cùng xấu với người dùng nếu nó quá tầm thường, thô kệch hay không xứng tầm với chiếc xe. Chính vì vậy, những nhà sản xuất xe hơi hiện nay đều khá chú trọng vào thiết kế một chiếc chìa khóa nhỏ gọn, thông minh và hiện đại cho mẫu xe cao cấp của mình.

Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng khiến chiếc chìa khóa xe hơi trở nên nổi bật, dưới đây là những mẫu chìa khóa đặc biệt nhất trên thế giới và tạo điểm cộng không nhỏ cho mẫu xe hơi đó.

Khóa không cần chìa

Volvo sử dụng công nghệ trên smarphone để mở khóa ô tô. Ảnh báo Dân trí.
 

Tin tức trên báo Dân trí, Volvo cho biết sẽ thay thế chìa khóa vật lý trên các mẫu xe của mình trong năm tới bằng ứng dụng trên smartphone; qua đó, người dùng có thể mở khóa xe, mở cốp, hoặc khởi động xe...

Đặc biệt điểm đáng chú ý nhất trong tính năng dùng smartphone để thay thế chìa khóa xe, theo Volvo, là khả năng chia sẻ quyền mở khóa xe. Việc sử dụng chung xe là điều rất phổ biến, nhưng với chìa khóa vật lý trước đây, người dùng phải đưa chìa khóa của mình cho người khác khi họ muốn sử dụng xe. Giờ đây, với tính năng mới, Volvo cho biết chủ sở hữu xe có thể chia sẻ chìa khóa số chiếc xe của mình cho người khác thông qua ứng dụng mở khóa xe để họ có thể sử dụng khi cần.

Tính năng này cũng thực sự hữu dụng tại các dịch vụ cho thuê xe; và Volvo cho biết sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng này với Sunfleet, dịch vụ chia sẻ xe tại Thụy Điển. Hình thức “không chìa khóa” này mới đang được thử nghiệm và phải đến năm 2017 nó mới được đưa vào sử dụng thực tế.

Chìa khóa thông minh của BMW

Chìa khóa thông minh của BMW còn có một màn hình cảm ứng. Ảnh báo Bizlive.
 

Không chỉ để mở cửa, chiếc chìa khóa thông minh của BMW còn có một màn hình cảm ứng rộng 2,2 inch để cung cấp các dịch vụ thông minh cho người dùng. Báo Bizlive thông tin. Nó sẽ cho bạn biết tình trạng khóa, mở xe, các thông tin cơ bản, thiết lập điều hòa cũng như mức nhiên liệu. Ngoài ra, chiếc chìa khóa này còn khá nhỏ gọn và tinh tế.

 

Chìa khóa đeo tay của Jaguar

 Chìa khóa dạng vòng tay Jaguar F-Pace ActivityẢnh báo Bizlive.

Chiếc chìa khóa được gọi là Jaguar F-Pace Activity Key trông không hề giống với một chiếc chìa khóa xe hơi thông thường, bởi lẽ nó trông như một chiếc vòng đeo tay và người dùng chỉ cần giữ cổ tay ở trước huy hiệu Jaguar trên xe để mở khóa. Tuy vậy, chiếc chìa khóa này có giá lên tới 400 USD mà lại có rất ít chức năng.

Chìa khóa “tự lái” của Tesla

Tesla sử dụng chìa khoa tự lái. Ảnh báo Bizlive.

Những khách hàng sử dụng xe hơi Model S của Tesla chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú với mẫu chìa khóa mô hình của họ. Ngoài những công dụng thông thường như khóa và mở cửa xe, chìa khóa Tesla còn có thể “điều khiển” mẫu xe đến chỗ chủ nhân từ một khoảng cách khá xa.

Chìa khóa mô hình thu nhỏ của Pagani

 

Chìa khóa mô hình thu nhỏ của Pagani. Ảnh báo Bizlive

Mặc dù hiện nay Porsche và Tesla đã có những mẫu chìa khóa tương tự, nhưng thực chất, thương hiệu Pagani mới là người tiên phong của xu hướng sản xuất chìa khóa “y hệt” mẫu xe.
Nhiều người có thể nghĩ rằng việc sản xuất chìa khóa như chiếc xe mô hình là điều đơn giản nhưng thực chất việc sử dụng mẫu chìa khóa này tốn khá nhiều chi phí sản xuất và quan trọng là phải thiết kế mẫu ổ khóa phù hợp.
Chìa khóa pha lê của Aston Martin

Chìa khóa pha lê của Aston Martin. Ảnh báo Bizlive.

Dù không có tính năng gì nổi bật hoặc công nghệ cao nhưng chìa khóa của hãng siêu xe Aston Martin lại khác biệt ở chất liệu pha lê. Phần đầu của chiếc chìa khóa này là một miếng pha lê lớn với các đường vát tinh tế, bao bọc logo Aston Martin ở bên trong.

Chìa khóa làm từ vật liệu sợi carbon của McLaren

Chìa khóa làm từ sợi Carbon. Ảnh báo Bizlive.
 

 

Nếu vật liệu pha lê chưa đủ làm bạn thuyết phục thì chiếc chìa khóa siêu nhẹ của McLaren chắc sẽ độc đáo hơn. Mặt sau chiếc chìa khóa của McLaren được làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ, loại vật liệu rất đắt tiền và thường chỉ được ứng dụng trên một vài bộ phận của siêu xe.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo