Tin tức - Sự kiện

Những mẹo nhỏ giúp bạn tránh muỗi mà không dùng tới hóa chất

(DNVN)-Muỗi là loại côn trùng gây hại nguy hiểm, là nguyên nhân chính dẫn tới các bệnh như: sốt xuất huyết, sốt rét, vàng da... vì vậy cần tích cực sử dụng các cách đuổi muỗi và cách chống muỗi hiệu quả để phòng trừ loài côn trùng nguy hiểm này.

Sử dụng thực phẩm giàu vitamin B1

Ăn nhiều thức phẩm giàu vitamin B1, như đậu xanh, các loại hạt và khoai tây sẽ làm cho máu của bạn có vị khó chịu đối với muỗi. Tuy nhiên, bạn nên tránh những thực phẩm có nhiều muối vì nồng độ muối trong cơ thể cao sẽ làm tăng axít lactic – chất gây chú đối với muỗi và những loại thức uống có cồn như rượu, bia.

Dùng bồ kết, hương nhu

 

 

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Bồ kết phơi khô, cây hương nhu, cây gỗ thơm, vỏ bưởi, bã mía... đốt tạo khói trong nhà, chỉ đốt với số lượng vừa phải để tạo ra một làn khói thoang thoảng trong nhà, tránh bị ngạt. Có thể đốt vào thời điểm buổi chiều tối hoặc trước khi đi ngủ. Nhà sẽ có mùi thơm của tự nhiên, cách chống muỗi trong nhà này đồng thời đuổi được các loài côn trùng khác trong nhà ruồi, gián, kiến ... không có chỗ ẩn náu buộc phải bay ra khỏi nhà.

Tỏi

Các nhà khoa học đã chứng minh rất nhiều lợi ích của tỏi đối với sức khỏe con người nhờ vào thành phần allicin chứa trong tỏi - một loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đồng thời tạo ra mùi và hương vị độc đáo của tỏi. Vì vậy, thêm một ít tỏi vào bữa ăn hàng ngày vào mùa muỗi không phải là một ý tưởng tồi. Hơn nữa, dầu tỏi tinh khiết thoa lên da sẽ có tác dụng xua đuổi muỗi trong khoảng 20 phút và dĩ nhiên, cách làm này cũng xua đuổi luôn những người xung quanh nếu họ không chịu được mùi này. Dù vậy, ăn tỏi vẫn có tác dụng tương tự. 

Nha đam

 

 

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Đây sẽ là một lựa trọn tuyệt vời trong việc ngăn ngừa muỗi cắn. Xoa dung dịch nước hoặc keo nha đam lên các khu vực mà bạn hay bị muỗi cắn. Nha đam sẽ có tác dụng làm côn trùng tránh xa cơ thể bạn.

Trồng quanh nhà những loại cây "kị" muỗi

Cách chống muỗi  đuổi muỗi trong phòng nhà bạn có thể đặt trong phòng nhà một bồn hoa dạ lan hoặc bạc hà và nhà bạn có vườn bạn trồng nó ở vườn nhà mình. Vừa tạo cảnh quan cho không gian nhà lại đuổi muỗi, chống muỗi vào nhà thật hiệu quả.  Loại cây trồng dể chống muỗi, đuổi muỗi nữa mà bạn có thể áp dụng là trồng cây xả , cây hương nhu trắng ở những chỗ ẩm ướt nơi muỗi hay trú ẩn sinh sản ở quanh vườn, cạnh bể nước.

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo