Tin tức - Sự kiện

Những người xây nhà cho sĩ tử ở trọ miễn phí

Nhà không cho người thuê, cũng chẳng ở đến, nhưng cứ đến mùa thi cô Bích lại cho các em học sinh lên thi đại học ở miễn phí…

Căn phòng rộng rãi của cô Bích cho các thí sinh ở trọ miễn phí trong những ngày thi đại học.

Mùa thi đại học đang đến gần, nhiều chủ nhà trọ tại Hà Nội, đặc biệt gần các khu tập trung các trường đại học lớn đang gấp rút hoàn tất việc sửa sang, cơi nới, lên kế hoạch tăng giá phòng trọ để phục vụ sĩ tử lên thi đại học.

Trong khi đó, ít ai biết rằng vẫn còn những con người âm thầm hàng năm “tiếp sức mùa thi”, họ mong muốn được hỗ trợ, được san sẻ chỗ ở, những suất cơm miễn phí... cho các sĩ tử. Có những người không giàu có, nhà cũng không rộng nhưng họ mong được giúp đỡ sĩ tử và người nhà phần nào giảm áp lực trong những ngày thi đại học. 
 
Không những thế, giữa trung tâm phố cổ đắt đỏ, ít ai nghĩ rằng có người xây nhà xong không cho thuê mà để trống, cũng chẳng ở, chỉ chờ đến cho các sĩ tử lên thi đại học ở nhờ. Một việc làm có phần “ngược đời” nhưng đã giúp cho khá nhiều phụ huynh, học sinh khi lần đầu tiên đặt chân đến thủ đô.
 
 Cô Bích đã sẵn sàng đón các sĩ tử và phụ huynh đến ở miễn phí trong những ngày thi đại học.
 
Cô Nguyễn Thị Bích ở số nhà 57A phố Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội tâm sự, tính đến nay đã gần 5 năm cô đón các sĩ tử lên thi đại học về nhà ở miễn phí trên tầng 4. Mặc dù phòng không quá rộng nhưng đủ để cho khoảng chục em có thể ở được trong những ngày thi cử.
 
Theo cô Bích, việc cho các thí sinh ở miễn phí không phải ngẫu nhiên mà có. Năm 2010 cô Bích có đứa con gái theo học tại Học viện Ngoại giao nằm trong đội sinh viên tình nguyện, tiếp sức mùa thi. Hiểu được hoàn cảnh rất nhiều sĩ tử, phụ huynh từ quê lên khó khăn, thiếu thốn nên cô con gái xin phép bố mẹ được giúp đỡ các sĩ tử có chỗ ngủ nghỉ miễn phí trong những ngày thi.
 
Nghe con trình bày thấy hợp lý nên cô Bích đã bàn với chồng và được sự đồng thuận. Kể từ đó năm nào gia đình cô cũng dành cả tầng 4 hơn 50m2 đầy đủ tiện nghi để các thí sinh được nghỉ ngơi thoải mái nhất.
 
"Đến ở miễn phí cũng cần phải có nguyên tắc riêng, trước khi đưa các em lên phòng, tôi kiểm tra giấy báo dự thi của các thí sinh và chứng minh thư của người nhà đi theo, sau đó ghi lại những thông tin về tên, tuổi, địa chỉ, điện thoại để liên lạc sau này. Ngoài ra, tôi cũng nhắc nhở các em một số quy định về giữ vệ sinh chung, giữ trật tự và nhớ tắt đèn, quạt khi ra khỏi phòng" - cô Bích nói.
 
“Tôi nghĩ rằng đã cho các em và người thân ở nhờ thì phải để họ cảm thấy thoải mái nhất như nhà của mình, có như thế các em thi mới đạt kết quả cao” - cô Bích chia sẻ. Những phụ huynh đưa con em đi thi có địa điểm thi gần khu vực quận Hoàn Kiếm có thể liên hệ với cô Bích theo số ĐT: 0985.791.961 để được ở miễn phí.
 
 Cô Hội đang dọn dẹp lại phòng để đón các sĩ tử.
 
Cùng chung ý nghĩ với cô Bích, cô Nguyễn Thị Hội ở số nhà 48 đường 19.5, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội cũng luôn dành tình cảm đặc biệt tới các sĩ tử khi lên thủ đô thi đại học. Nhà không rộng, nhưng năm nào cô Hội cũng đón nhận 6 đến 8 sĩ tử đến ở trong thời gian thi cử.
 
Cô Hội chia sẻ, xuất phát từ việc thấy nhiều gia đình đưa con em về Hà Nội thi đại học tìm nhà trọ vất vả quá mà còn bị “chặt chém” nên cô mới nảy ra ý nghĩ cho họ ở nhờ. "Hiện còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng mình chỉ giúp đỡ được một số hoàn cảnh là đã thấy vui rồi" - cô Hội chia sẻ.
 
Mùa thi năm nay nhà cô Hội cũng muốn đón nhận khoảng 10 sĩ tử và người nhà ở trọ miễn phí trong các đợt thi đại học và cao đẳng. Người thân đưa các cháu về thi đại học năm nay có thể liên hệ với cô Hội qua số điện thoại 0904911248.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo