Xã hội

Những vụ cháy tại khu đô thị gây xôn xao dư luận

(DNVN) - Gần đây xuất hiện nhiều vụ cháy tại khu đô thị khiến nhiều người không khỏi hoang mang về chất lượng sống tại các khu đô thị, tòa nhà chung cư.

Cháy tại tòa nhà VP5 bán đảo Linh Đàm
Khoảng 20h45 tối13/10  phòng kĩ thuật tầng 25 tòa nhà VP5, bán đảo Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ bốc khói khiến hàng trăm người hốt hoảng. Nghe chuông báo cháy, toàn bộ cư dân tòa nhà quá hoảng sợ chạy hết xuống sân.

Người dân tòa nhà VP5 bán đảo Linh Đàm hoảng loạn sau vụ cháy.

Theo nhận định ban đầu của nhân viên bảo vệ phát hiện cháy, có thể lửa xuất phát từ tàn thuốc lá. Ngay sau khi nhận được tin báo Sở CS PCCC CATP Hà Nội đã điều 2 xe chuyên dụng và 1 xe thang của Phòng CS PCCC huyện Thanh Trì có mặt tại  hiện trường.

Đám cháy đã được dập tắt nhanh chóng sau đó, nhưng người dân của tòa nhà chưa hết âu lo và bàn tán. Để trấn an, quản lý tòa nhà đã dùng loa đề nghị người dân giải tán, không tụ tập trước sân. Tòa nhà VP5 gồm 33 tầng, chủ đầu tư là doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên.

Cháy chung cư Xa La, người dân hốt hoảng
Khoảng 19h30 tối 11/10, tại tầng hầm của tòa nhà CT4A (khu đô thị Xa La, Hà Đông – Hà Nội) đã xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng, trong chốc lát khói bốc lên dữ dội khiến hàng trăm hộ dân sống tại tòa nhà này hoảng loạn. Báo Dân trí thông tin.

Hiện trường vụ cháy chung cư Xa La, Hà Đông, Hà Nội.

Lực lượng chức năng đã huy động nhiều xe chữa cháy, xe thang đến hiện trường để giải cứu người dân và tổ chức dập lửa. Sau hơn 4 giờ đồng hồ đám cháy mới được dập tắt và toàn bộ cư dân sống ở tòa nhà nói trên thời điểm đó được giải cứu an toàn.

Vụ cháy đã thiêu rụi gần 300 xe máy, 38 chiếc hư hỏng nặng; 5 xe đạp điện hỏng nhẹ, một ôtô vì móp phần đuôi do lửa.Vụ hỏa hoạn tại tổ hợp chung cư CT4 Xa La (quận Hà Đông, Hà Nội) tối ngày 11/10 đã gây thiệt hại lớn về tài sản cho các cư dân sinh sống tại đây. Toàn bộ kết cấu tầng hầm của tòa nhà cũng bị thiệt hại do ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao.

 

Đáng chú ý, vụ cháy đã khiến 10 người bị thương do nhiễm khói, trong đó có 3 chiến sĩ của Phòng Cảnh sát  PC&CC số 9 và 1 chiến sỹ của Phòng Cảnh sát PC&CC số 8

Cháy tại khu đô thị Linh Đàm
Vụ cháy bùng phát tại tầng 33 của chung cư HH4B cao 36 tầng nằm trong khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội) sáng 16/9 khiến lực lượng PCCC huy động xe thang giải cứu những người bị mắc kẹt. Báo Người lao động thông tin.

Vụ cháy chung cư HH4B khu đô thị Linh Đàm.

Vụ cháy được phát hiện vào khoảng 10 giờ sáng nay 16-9 tại chung cư HH4B khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Vào thời điểm trên, theo một số nhân chứng, khói bốc lên dữ dội từ khoảng tầng 22 lên tầng 36 của ngôi nhà. Một số người dân đứng bên cửa sổ nhà tri hô cầu cứu.

Khi nhận được thông tin báo cháy, đội phòng cháy chữa cháy đã ngay lập tức điều động 1 xe thang và 1 xe chữa cháy cùng 16 cán bộ chiến sỹ tới hiện trường. Sau đó, thêm nhiều xe chữa cháy và lực lượng được triển khai đến hiện trường cứu hộ cứu nạn.

Khi lực lượng chữa cháy tiếp cận các tầng 23 đến 26 đã cứu được nhiều người. Lên đến tầng 33 của tòa nhà, lực lượng chữa cháy đã phát hiện ra cháy ở hệ thống hộp kỹ thuật điện.

 

Dù không có thương vong về người, nhưng những vụ cháy ở các khu chung cư khác trên địa bàn Tp. Hà Nội khiến người dân ở các chung cư giá rẻ hoảng loạn. 

Theo số liệu từ Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, quý II năm nay, thành phố có 891 công trình nhà cao tầng, trong số 779 công trình đã đưa vào sử dụng có 60 công trình chưa được thẩm duyệt về PCCC, 121 công trình chưa được nghiệm thu, do chưa bảo đảm quy định về an toàn PCCC. Ngay ở tòa nhà CT4A Xa La, kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, hệ thống PCCC khu chung cư này chưa được nghiệm thu, do chưa thực hiện các yêu cầu thẩm định và phê duyệt về công tác này. 
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo