Tin tức - Sự kiện

Vụ cháy khu đô thị Xa La: Người dân được hỗ trợ thiệt hại cháy xe

(DNVN) - Liên quan đến vụ cháy tại khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội, đại diện chủ đầu tư cho biết sẽ hỗ trợ toàn bộ thiệt hại cho người dân bị cháy xe tại tòa nhà.

Tin tức trên báo Tiền phong, chiều 13/10, ông Lê Quốc Hưng - Giám đốc chi nhánh dịch vụ nhà ở, Ban quản lý khu đô thị Mường Thanh (chủ đầu tư tòa nhà CT4A, Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) cho biết, sau sự cố cháy nổ xảy ra, đơn vị đã quyết định hỗ trợ toàn bộ thiệt hại cho người dân bị cháy xe tại tòa nhà này.

Theo số liệu thống kê mới nhất, có gần 300 xe máy bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: Bá Đô/Vnexpress

Theo ông Hưng sau khi người dân kê khai thiệt hại tài sản xong, Ban quản lý tòa nhà sẽ căn cứ vào hiện trạng của xe để hỗ trợ thiệt hại cho người dân. Khi hoàn tất các thủ tục, người dân sẽ nhận được tiền hỗ trợ ngay.

Tin tức trên báo Vnexpress, theo kiểm đếm của Ban quản lý, đến sáng nay số xe máy bị cháy rụi là gần 300, 38 chiếc bị hỏng phần nhựa; 5 xe đạp điện hỏng nhẹ, một ôtô vì móp phần đuôi do lửa.

Đơn nguyên CT4B và CT4C đã hoạt động trở lại. Thật không may khi chiếc ô tô duy nhất thiệt hại trong vụ cháy chung cư Xa La là xe sang mang nhãn hiệu Lexus LX570. Tại hiện trường vụ cháy, chiếc Lexus LX570 màu bạc đã bị hư hỏng đáng kể nhưng không bị thiêu rụi.

Hiện tại, hơn 300 người cư dân sinh sống trong tòa CT4A do chưa thể quay trở lại nhà, được bố trí ăn ở miễn phí, trú tạm ở khách sạn của chủ đầu tư gần đó.  "Trong chiều nay, thang máy toà A đã được cấp điện và người dân có thể lên nhà lấy đồ đạc. Dự kiến trong một vài ngày tới khi đường ống nước, đường điện hoàn thiện người dân mới có thể về sinh hoạt bình thường", ông Hưng nói.

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 19 giờ tối ngày 11/10/2015, tại khu đô thị Xa La thuộc địa phận quận Hà Đông, Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy lớn. Theo đó, đám cháy xuất phát từ tầng hầm tòa nhà CT4A, khu đô thị Xa La.

 

Theo lực lượng cứu hỏa, nguyên nhân của vụ cháy có thể do chập điện. Lửa đã lan nhanh từ tầng hầm tòa nhà CT4A sang tầng hầm tòa nhà CT4B. Ít nhất 3 người bị ngạt khói được đưa đi cấp cứu, 3 lính cứu hỏa bị kiệt sức và ngất xỉu sau khi cứu hộ các nạn nhân.

Tòa nhà CT4A Xa La (Hà Đông, Hà Nội) cao 34 tầng, có 2 tầng hầm với tổng diện tích khoảng 4.600 m2. Diện tích bị cháy tối 11/10 là hơn 1.500 m2, tập trung nhiều phương tiện của người dân sống trên 2 tòa CT4A và CT4B, toà 4C ít ảnh hưởng.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo