Tin tức - Sự kiện

Những vụ mất tích bí ẩn được cho là liên quan tới UFO

(DNVN) - Những người đột nhiên mất tích, những vụ án mạng qua nhiều thập kỷ chưa có lời giải,... đã khiến nhiều nhà khoa học đau đầu và đưa ra nhiều giả thuyết. Trong đó, giả thuyết liên quan tới người ngoài hành tinh cũng được nhiều người tán thưởng.

Vụ án mặt nạ chì

c
2 kỹ sư Manoel Pereira da Cruz và Miguel José Viana thiệt mạng nhưng không xác định được nguyên nhân.

Buổi chiều ngày 17/8/1966, 2 kỹ sư Manoel Pereira da Cruz và Miguel José Viana, rời khỏi nhà tại Campos dos Goytacazes, Brazil. Vài tiếng sau, các nhân chứng nhìn thấy họ tại Niteróil, nơi cả 2 mua những chiếc áo khoác chống thấm và 1 chai nước. Một nhân viên quán bar cho biết, Viana trông có vẻ lo lắng và liên tục kiểm tra đồng hồ.

Sau đó, 2 người biến mất. Ba ngày sau, một người đàn ông tìm thấy thi thể của họ trên núi và gọi cho cảnh sát. Nhưng phải đến ngày hôm sau, các nhà chức trách mới có thể tiếp cận hiện trường do điều kiện địa hình hiểm trở. Khi quan sát các thi thể, cảnh sát phát hiện ra rất nhiều điểm lạ thường: Các nạn nhân đều mặc vest, khoác áo chống thấm và đeo mặt nạ chì. Những chiếc mặt nạ này dường như do họ tự chế tạo. Gần đó là một cuốn sổ với dòng chữ: "16h30, tại nơi đã hẹn. 18h30, uống thuốc, bảo vệ những khối kim loại, đợi tín hiệu, mặt nạ".

Việc khám nghiệm tử thi cũng không thể tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết do nội tạng đã bị phá hủy gần hết. Không ai biết rõ những viên thuốc mà 2 kỹ sư nhắc đến, hay ý nghĩa thực sự trong cuốn sổ.

Đội quân “bốc hơi” trên núi

Đội quân Anh hành quân.
Đội quân Anh hành quân.

Ngày 28/8/1915, một đội quân hơn 800 lính Anh được lệnh di chuyển lên một ngọn núi cao ở vùng Garibaldi, Thổ Nhĩ Kỳ. Trên ngọn núi mà đội quân này phải hành quân có một lớp sương mù dày đặc. Khi người lính cuối cùng đi khuất vào màn sương thì một chuyện kỳ lạ xảy ra. Toàn bộ đội quân hơn 800 người này đã biến mất không để lại dấu vết.

 

Khi đó, 22 người lính của New Zealand đang làm nhiệm vụ canh gác trên một ngọn đồi nhỏ cách đó khoảng 60m, nên tình cờ chứng kiến cảnh đội quân người Anh đi vào đám sương mù và không thấy bất kỳ người nào trở ra.

Sau vụ mất tích, quân đội Anh đã tổ chức cuộc tìm kiếm bí mật với quy mô lớn nhưng không có kết quả. Khi đó, họ cho rằng đội quân hơn 800 người này đã bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ. Tuy nhiên, phía Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định chưa từng nhìn thấy đội quân này của Anh. Vụ mất tích được xem là bí mật lớn nhất trong lịch sử quân sự Anh.

Sự cố đèo Dyatlov

Tháng 2/1959, một nhóm nghiên cứu gồm 7 nam và 2 nữ do Igor Dyatlov dẫn đầu thực hiện chuyến thám hiểm trên dãy núi Ural, Nga. Đến ngày thứ tư, một trận bão lớn xuất hiện buộc họ phải cắm trại ở khu vực gần đỉnh núi. 10 ngày sau, đội tìm kiếm phát hiện ra khu trại của nhóm người mất tích ở đèo Kholat Syakhl nhưng nó đã bị bỏ hoang.

vad
Sự cố đèo Dyatlovtrên dãy núi Ural, Nga.

Trên thực tế, có một lỗ to bị rạch từ bên trong lều. Có vẻ như mọi người đã bỏ đi rất vội vã đến mức không kịp mang quần áo hay đồ dùng thiết yếu. Thi thể của 9 người cũng được tìm thấy cách đó không xa. Tất cả đều bị cắt xẻo, đốt cháy, một số thậm chí còn bị nhiễm độc phóng xạ. Người ta cũng tìm thấy những vết thương kỳ lạ, chính điều này đã làm dấy lên giả thiết họ đã bị những người ngoài hành tinh sát hại. Một số người dân địa phương cho biết, họ nhìn thấy những vật thể hình cầu, màu da cam, trôi nổi trên bầu trời gần thời điểm xảy ra vụ việc.

 

Những vụ mất tích bí ẩn trên dãy núi Shasta
Mount Shasta là một ngọn núi lửa nằm ở cuối phía nam của dãy Cascade Siskiyou County, California (Mỹ). Với độ cao 14.179m, nó là đỉnh núi cao thứ hai trong dãy Cascades và cao thứ năm ở California.

Đầu tiên, khoảng đầu năm 2011, một cậu bé 6 tuổi đã đột nhiên biến mất chỉ trong 1 giây ở khu rừng Shasta. Trong khi mọi người còn đang hoang mang về lý do mất tích và có kế hoạch tìm kiếm thì khoảng 5 giờ sau đó, cậu bé bất ngờ xuất hiện trở lại như chưa từng có chuyện gì xảy.

Cậu bé kể được đưa dến một hang động có đầy nhện.
Cậu bé kể được đưa dến một hang động có đầy nhện.

Một chuyện khác xảy ra vào ngày 11/11/2011 khi một người đàn ông cũng đến từ Los Angeles đã quyết định vô cùng kỳ lạ là cởi giày và đi bộ lên đỉnh núi cao nhất của Mount Shasta. Tuy nhiên sau đó, ông đột nhiên mất tích và những thành viên đi cùng ra sức tìm kiếm nhưng bất ngờ có một cơn bão thổi mạnh qua gây cản trở cho mọi người. Đến ngày hôm sau thì cơ thể của ông được tìm thấy ở độ cao 9.600m.

Người nông dân biến mất trên cánh đồng
Vào tháng 7 năm 1854, Orian Williamson, một nông dân sống ở Selma, Alabama, Mỹ, đang đi bộ trên khu đất của mình thì bỗng dưng biến mất. Vợ, con ông Williamson cùng hai cha con ông Wren (hàng xóm của ông Williamson) đã chứng kiến sự việc kỳ lạ này.

Cánh đồng nơi ông Williamson biến mất.
Cánh đồng nơi ông Williamson biến mất.

Ngay lập tức họ tìm kiếm xung quanh nhưng không tìm ra dấu vết gì. Sau đó, 300 người đàn ông chia làm 3 nhóm đã lùng sục khắp cánh đồng, kiểm tra từng bờ cây bụi cỏ nhưng cũng không có kết quả. Có nhiều tin đồn cho rằng ông Williamson bị người ngoài hành tinh bắt giữ vì bà Williamson tiết lộ tại nơi chồng bà biến mất, bà và con trai đã nghe văng vẳng tiếng cầu cứu của ông. Âm thanh này yếu dần và mất hẳn trong vài tuần sau đó.

 

Sự cố Kinross

Ngày 23/11/1953, một vật thể lạ xuất hiện trên màn hình radar tại căn cứ quân sự Không quân Kinross gần Sault Ste. Marie, Michigan, Mỹ. Ngay lập tức, Trung úy Felix Moncla và Robert L. Wilson nhận lệnh xuất phát để điều tra vụ việc.

Tại căn cứ, Trung tâm chỉ huy nhận thấy chiếc máy bay của 2 viên phi công áp sát vật thể bay không xác định (UFO), sau đó, tín hiệu hòa vào làm 1 và biến mất. Các đội tìm kiếm của quân đội Mỹ và Canada đã được thành lập, song không một ai có thể tìm ra dấu vết của chiếc máy bay và các thành viên phi hành đoàn.

Có 2 giả thiết được Không quân Mỹ đặt ra. Một là chiếc máy bay đã mất lái và đâm xuống hồ. Hai là các phi công Mỹ đã va chạm với một máy bay của Canada, song chính phủ Ottawa đã bác bỏ thông tin trên. Cho đến nay, sau hơn 60 năm, vụ mất tích vẫn là một dấu hỏi lớn đối với Không quân Mỹ.

 

Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo