Pháp luật

Những vụ "ngáo đá" giết người gây rúng động dư luận

(DNVN) - Thời gian vừa qua liên tiếp xảy ra các vụ án ngáo đá ra tay sát hại người thân là bố mẹ, bác ruột, người vợ, trẻ nhỏ gây rúng động dư luận.

Bắt kẻ nghi ngáo đá sát hại hai cháu bé

Tin tức trên báo Tiền phong, sáng 8/7, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ Nguyễn Văn Hồng (xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc) vì đã chém chết 2 cháu bé cùng trú ở địa phương chiều một ngày trước.

Ngáo đá chém chết hai cháu nhỏ. 

Theo đó, khoảng 16h30 ngày 7/7, Hồng đến nhà anh Lê Thanh Hải gần nhà chơi. Tại đây, Hồng có biểu hiện ngáo đá, liên tục nói lảm nhảm nhiều điều rồi dùng dao chém hai con anh Hải là Lê Minh Đăng (7 tuổi) và Lê Ngọc Chi (5 tuổi). Do vết thương quá nặng, cả Đăng và Chi đề tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Sau khi chém hai cháu bé, Hồng định tự tử bằng dao nhưng không thành. Sự việc được trình báo, cơ quan điều tra công an huyện Ngọc Lạc đã bắt giữ Hồng.

Nghi kẻ sát hại vợ trong cơn ngáo đá

Công an khám nghiệm hiện trường vụ án nghi chồng ngáo đá giết vợ ở Hải Phòng. Ảnh báo Tiền phong.

Chiều 7/7, Công an TP Hải Phòng đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Tùng (32 tuổi, trú phường Kênh Dương, quận Lê Chân), nghi can có dấu hiệu ngáo đá và ra tay sát hại vợ là chị Trần Thị Hương (25 tuổi).

Trước đó 13h cùng ngày, người dân địa phương bị đánh thức bởi tiếng la hét thất thanh phát ra từ số nhà 11/21 đường Đồng Thiện. Nhiều người chạy tới kiểm tra thì phát hiện chị Hương nằm gục bên vũng máu, hai tay và cổ có nhiều vết dao đâm. Bên cạnh đó, anh Tùng (chồng Hương) ngồi với con dao dính máu. Tại cơ quan điều tra, Tùng khai nhận do mâu thuẫn nên đã ra tay sát hại vợ.

 

Được biết, sau khi chia tay chồng, chị Hương về sống với Tùng, đến nay đã được 3 năm và đã có với nhau một con trai. Hương làm công nhân da giày còn Tùng là lao động tự do. Theo người dân, Tùng là dân xã hội, thường sử dụng ma túy và sẵn sàng gây gổ với hàng xóm. Nhiều người nghi ngờ Tùng đã ra tay sát hại vợ trong cơn ngáo đá.

Nam thanh niên "ngáo đá" chém chết bác ruột ở Thái Nguyên

Đối tượng "ngáo đá" (khoanh đỏ) chém chết bác ruột ở Thái Nguyên. Ảnh báo Giao thông.

Tin tức trên báo Giao thông, vụ "ngáo đá" chém chết bác ruột, trọng thương chú ruột nói trên xảy ra vào ngày 4/11/2015 tại xã Phú Đình (Định Hóa, Thái Nguyên). Vào khoảng thời gian trên, Ma Đình Tiệp (SN 1991, xóm Trung Tâm, Phú Đình) nghi bị "ngáo đá" đã dùng dao chém bị thương chú ruột. Không dừng lại tại đây, Tiệp tiếp tục chém đứt cổ bác ruột khiến nạn nhân tử vong. 

Sau khi gây án, Tiệp cầm dao cố thủ trong nhà. Ngay khi nhận được tin, công an xã Phú Đình và huyện Định Hóa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắt giữ đối tượng này.

"Ngáo đá", chém chết bố mẹ đẻ

 

Hùng (ảnh nhỏ) và hiện trường vụ việc. Ảnh báo Dân việt.
 

Vào 22h45 ngày 11/9/2015 tại số nhà 3, phố Nguyễn Bính thuộc phường Trần Quang Khải, thành phố Nam Định, đối tượng Đỗ Đức Mạnh Hùng đã lên cơn ngáo đá rồi dùng dao đâm chết bố đẻ là ông Đỗ Đức Thắng, 71 tuổi và mẹ là bà Nguyễn Thị Đỏ, 62 tuổi gây chấn động dư luận. Báo Dân việt thông tin.

Trước khi xảy ra vụ án thì vợ chồng Hùng đã có mâu thuẫn gay gắt nên Hùng đã đuổi đánh vợ về ngoại. Gần ngày xảy ra vụ án, Hùng lại hay gây gổ, cãi nhau với vợ, nguyên nhân có lẽ là do thiếu tiền ăn chơi. Còn trong ngày xảy ra vụ án thì mọi người còn thấy Hùng đi lang thang và xin tiền những quầy hàng gần chợ Văn Miếu. Khi nói về đối tượng này, đa số mọi người trong khu vực đều ghi nhận Hùng là một người con có hiếu và lễ phép.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo