Quốc tế

NI: Tàu ngầm Nga là kẻ thù khủng khiếp nhất của Hải quân Mỹ

Tàu ngầm hạt nhân Kazan thuộc đề án 885M Yasen-M hạ thủy ngày 31/3 của Nga là một "cơn bão lớn" đối với Hải quân Mỹ, theo tạp chí National Interest.

Chuyên gia quân sự Dave Majumdar bình luận trên tạp chí National Interest rằng tàu ngầm hạt nhân Kazan thuộc đề án Yasen-M hạ thủy ngày 31/3 của Nga là một "cơn bão lớn" đối với Hải quân Mỹ.

Ông tin rằng Hải quân Mỹ chưa bao giờ gặp phải một "đối thủ nặng ký" như tàu ngầm hạt nhân Kazan. Majumdar cho rằng tàu ngầm hạt nhân mới sẽ được sử dụng trước hết nhắm vào việc "săn lùng tàu ngầm hạt nhân chiến lược của Mỹ".

"Ngay sau khi tàu ngầm đi vào hoạt động, nó sẽ trở thành kẻ thù khủng khiếp nhất mà hạm đội Mỹ phải đối mặt", nhà bình luận viết.

Tàu ngầm hạt nhân Kazan của Nga trong buổi lễ hạ thủy ngày 31/3.

Nhà nghiên cứu tại Trung tâm phân tích Hải quân Mỹ, Michael Kofman cũng cho rằng Kazan là tàu ngầm hạt nhân triển vọng nhất trong số tầu ngầm do Nga chế tạo. 

Tàu ngầm hạt nhân Kazan thuộc thế hệ thứ tư của tàu nguyên tử và sở hữu cấu ​​trúc cơ bản mới. Tàu được xây dựng treo mẫu hoàn thiện của đề án Yasen-M. Kazan khác biệt so với các tàu tiền nhiệm của mình bằng những trang thiết bị điện tử tốt hơn, với cấu trúc thân tàu cải tiến với loạt ống phóng ngư lôi mới và các thiết bị nâng cấp để phóng tên lửa hành trình Calibr và Onyx.

Bên cạnh đó, đề án tàu ngầm 885M Yasen-M được thực hiện đầy đủ mọi nguyên tắc "đa nhiệm" để tàu ngầm có khả năng phá hủy mục tiêu không chỉ trên mặt nước và mục tiêu dưới nước, mà còn cả đối tượng trên đất liền.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo