Quốc tế

Nga cáo buộc Mỹ che giấu IS khỏi các cuộc không kích ở Mosul

Nga cáo buộc Mỹ che giấu các tay súng IS ở thành phố Mosul của Iraq, nơi mà một cuộc không kích hồi tháng trước đã làm thiệt mạng hàng trăm thường dân.

Fars News ngày 4/3 dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cáo buộc Mỹ che giấu các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố Mosul của Iraq.

 Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov

Lời cáo buộc của Nga được đưa ra chỉ vài ngày sau khi phát ngôn viên liên quân Mỹ tại Iraq, Joseph Scrocca nói rằng có một đoạn video cho thấy IS đang gài bẫy liên quân quốc tế chống IS giết hại dân thường ở Mosul. Tuy nhiên, đoạn phim vẫn chưa được tiết lộ. "Động cơ của Mỹ là gì khi họ giấu cộng đồng quốc tế tội ác chiến tranh của những kẻ khủng bố sau tấm màn bí mật?", ông Konashenkov nói.

Ngày 17/3, Mỹ đã ném bom vào một tòa nhà tại quận al-Jadida, phía Tây Mosul, nơi lực lượng Iraq đang chiến đấu chống lại IS. Tòa nhà sụp đổ khiến hơn 200 người dân, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em thiệt mạng.

Lầu Năm Góc sau đó đã nhận trách nhiệm về vụ "không kích nhầm". Tuy nhiên, Mỹ được cho là đang tiến hành một cuộc điều tra về việc tòa nhà sụp đổ là do đạn dược của quân đội Mỹ hay bom của phiến quân IS

Phát biểu về tuyên bố trên, ông Konashenkov nói rằng Washington đang cố tình biện minh cho tội ác của mình. Nga cũng cáo buộc chiến dịch chống khủng bố của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu bắt đầu vào năm 2014 đã khiến nhiều người dân địa phương thiệt mạng mà không có thành tựu nào đáng kể.

Nên đọc

 

 

Dương Hiền (Theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo