Tin tức - Sự kiện

Nick Vujicic nói chuyện với 2.000 doanh nhân Việt Nam

Sáng 23/5, tại TP.Hồ Chí Minh, Nick Vujicic – chàng trai làm nên những điều kỳ diệu đến từ Australia đã có buổi giao lưu với các doanh nhân Việt Nam với chủ đề “Không bao giờ bỏ cuộc”.

Đây là buổi diễn thuyết thứ 2 của Nick tại Việt Nam. Khoảng 2.000 doanh nhân thuộc các hiệp hội, câu lạc bộ, lãnh đạo và quản lý cấp cao của các tập đoàn lớn đã tham gia buổi diễn thuyết của Nick.

Chủ tịch và CEO của tổ chức quốc tế Life Without Limbs, Giám đốc Công ty Thái độ sống Altitude Is Altitude Nick Vujicic đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân mỗi khi đương đầu với những khó khăn thách thức.

Mỗi doanh nhân phải chuẩn bị sẵn tâm lý chấp nhận thất bại, vì đó là điều đương nhiên trước khi đạt được sự thành công.

Nick Vujicic cũng đưa ra giải pháp, nếu chẳng may bị thất bại thì “Đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy tiến lên từng bước từng bước một để vươn đến thành công”.

Nick Vujicic chia sẻ những tố chất cần thiết đối với một doanh nhân: Đó là lòng can đảm, sự chính trực, sự cố gắng.

Nick Vuijicic nói: “Hãy mang đến cho công việc kinh doanh một tinh thần hào hiệp và tinh thần chính trực, vì một người lãnh đạo mạnh là một người lãnh đạo khiêm nhường là một người đầy tớ và quan trọng hơn cả việc làm ăn là gia đình. Tôi cần phải trở thành một người chồng tốt nhất có thể hơn là trở thành CEO tốt nhất. Tôi cần trở thành người cha tốt nhất hơn là một giám đốc tốt nhất bởi vì cách chúng ta sống chúng ta sẽ truyền lại những cách sống thói quen cho thế hệ tiếp theo.”


 


Nick có cách nói chuyện dí dỏm và có nhiều biểu cảm trên khuôn mặt

 


Nick kêu gọi mọi người hãy biết tạo nên sự khác biệt cho bản thân thông qua câu chuyện về một người đàn ông đi dọc bờ biển và cố gắng ném những con sao biển mắc cạn xuống nước.

Sự cố gắng của người đàn ông tuy không thể cứu hàng ngàn con sao biển sắp chết nhưng đã tạo nên sự thay đổi lớn trong cuộc đời từng con sao biển. Bài diễn thuyết của Nick Vujicic nhận được nhiều tràng vỗ tay của khán giả. Những câu chuyện dí dỏm, những câu nói hóm hỉnh của Nick khiến những doanh nhân Việt Nam say mê lắng nghe.


 


Hội trường White Palace không còn một chiếc ghế trống

 


Thỉnh thoảng trong bài nói chuyện của mình, Nick chèn vào những câu tiếng Việt như: “Tôi yêu các bạn, Đừng bao giờ bỏ cuộc”. Đặc biệt, Nick còn phát âm được chữ: Bác Hồ khi nói về những phẩm chất cao quý của vị lãnh tụ dân tộc Việt Nam.

Có mặt trong buổi giao lưu, chị Tôn Nữ Diệu Trang - Tổng Giám đốc Công ty Thế giới phụ kiện @Store cho biết: “Nick giống như một làn sóng mạnh lan tỏa đến cộng đồng của Việt Nam, kể cả những thanh niên, người nhỏ tuổi và cả giới doanh nhân. Chúng tôi cảm thấy có một sức mạnh rất lớn từ anh. Các doanh nghiệp doanh nhân cần có động lực mạnh mẽ cương quyết để có thể làm được lợi ích cho cộng đồng, cho mọi người”.

Trong chuỗi sự kiện tại Việt Nam vào các ngày tới, Nick Vujicic sẽ có những bài nói chuyện với trẻ em khuyết tật, với giới trẻ Việt Nam để truyền tải những thông điệp: Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng và Hãy sống như Nicky.

 

 

Theo VOV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo