Tin tức - Sự kiện

Ninh Thuận hạn hán khốc liệt nhất 2 thập kỷ qua

Người dân Ninh Thuận đã và đang trải qua một đợt hạn hán khốc liệt nhất trong hơn 2 thập kỷ qua. Gần 50.000 người dân bị thiếu đói, nước uống, hoa màu bị thiệt hại nặng nề.

Lần đầu tiên, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ký quyết định công bố khẩn về tình trạng hạn hán trong toàn tỉnh vào ngày 9/6 vừa qua. 

Theo đó, tỉnh Ninh Thuận đã trải qua gần 18 tháng bị nắng nóng gay gắt ở hầu hết các địa phương trong tỉnh. Đây cũng là đợt hạn hán được xem là khốc liệt nhất tỉnh Ninh Thuận phải gánh chịu trong hơn 2 thập kỷ qua. 

Hạn hán kéo dài gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân, đã có trên 50.000 người dân bị thiếu đói, thiếu nước uống. Hoa màu bị thiệt hại nặng nề, hơn 2.000 ha đất phải tạm ngưng sản xuất, trong khi đó, hạn hán kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến hàng chục ngàn đàn gia súc thiếu nước uống, gần 500 con bị chết do suy kiệt... 

Trước tình trạng trên, Chính phủ đã phải hỗ trợ khẩn cấp 172 tỉ đồng và 2.000 tấn gạo cho tỉnh Ninh Thuận khắc phục hạn hán và cứu đói, cứu khát cho dân. 

Đồng thời, trong ngày 10/6 vừa qua, Đoàn công tác của Quân khu 5 do Thiếu tướng Trần Quang Phương, Chính uỷ Quân khu 5 dẫn đầu đã đến tỉnh Ninh Thuận trao quà và hỗ trợ đồng bào nghèo, gia đình chính sách gặp khó khăn trong đợt hạn hán nghiêm trọng lần này. 

Nắng hạn khốc liệt đang kéo dài tại Ninh Thuận. Ảnh: Hoàng TâmNắng hạn khốc liệt đang kéo dài tại Ninh Thuận. Ảnh: Hoàng Tâm

Trao đổi với báo giới, Thiếu tướng Trần Quang Phương cho biết: "Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã quyết định trích 1,5 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ thiên tai của Quân khu để mua 3000 suất quà tặng cho bà con, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm thiết yếu." 

Chia sẻ thêm, Thiếu tướng Trần Quang Phương còn cho biết: "Trước đó, lực lượng vũ trang Quân khu 5 đã cấp 5.000 mét khối nước cho 1280 hộ dân huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, căn cứ vào thực tế và sắp tới đây, chúng tôi sẽ điều chỉnh việc cấp nước miễn phí này cho bà con của tỉnh. Có thể nếu xã Phước Trung nắng hạn nặng nữa thì xe lọc nước của Quân khu 5 sẽ về phục vụ cho bà con."
Trong khi đó về phía tỉnh Ninh Thuận cũng đã có 3 đợt hỗ trợ gạo cho bà con vùng hạn hán, một tháng, một nhân khẩu được 15 kg gạo, hỗ trợ trong vòng 3 tháng. 
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đợt hạn hán lần này ở Trung bộ sẽ kéo dài đến tháng 9. 
Theo Dân Trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo