Quốc tế

Nổ bình gas ở Ấn Độ, ít nhất 104 người chết

(DNVN) - Hôm nay 12/9, một vụ nổ bình ga khủng khiếp đã "phá nát" một nhà hàng đông khách ở Ấn Độ khiến ít nhất 104 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương nặng.

Giới chức Ấn Độ cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 8h30' sáng (theo giờ địa phương) tại một nhà hàng ở thị trấn Petlawad, quận Jhabua, bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ.

Tai nạn xảy ra đúng vào lúc nhà hàng đang đông khách đến ăn sáng, trong đó phần lớn là nhân viên văn phòng và học sinh. Sức tàn phá của vụ nổ khủng khiếp tới mức làm đổ sập một tòa nhà bên cạnh và làm hư hại một số tòa nhà khác gần đó.

Hiện trường vụ nổ nhà hàng ở quận Jhabua, bang Madhya Pradesh, ngày 12/9.
Hiện trường vụ nổ nhà hàng ở quận Jhabua, bang Madhya Pradesh, ngày 12/9.

Tờ Times of India cho biết ít nhất 104 người đã thiệt mạng và con số này có thể tiếp tục tăng lên do vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Ngoài ra, hơn 100 người khác đã bị thương trong đó ít nhất 20 người đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát đã phải nỗ lực để giữ cho hàng trăm người hiếu kỳ và những người tìm người thân tránh xa hiện trường vụ nổ. Các đám đông nói trên đã cản trở hoạt động của xe cứu thương và các phương tiện khẩn cấp khác. Các viên cảnh sát đã phải đẩy đám đông lùi lại để một xe ủi tiếp cận được nhà hàng.

Sau khi xảy ra vụ nổ trên, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ chia buồn tới các gia đình nạn nhân. Thủ hiến bang Madhya Pradesh, ông Shivraj Singh Chouhan đã công bố bồi thường 200.000 rupees (khoảng 3.000 USD) cho mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng và 50.000 rupees hỗ trợ những người bị thương trong vụ nổ.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang gấp rút thực hiện nhiệm vụ để cứu người mắc kẹt dưới đống đổ nát. Sự việc đang được phía cảnh sát tiếp tục điều tra làm rõ.

Thu Phương (Theo Times Of India)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo