Quốc tế

Nổ bom rung chuyển ga tàu điện ngầm Thổ Nhĩ Kỳ, thương vong tăng nhanh

(DNVN) - Một vụ đánh bom vừa xảy ra tại ga tàu điện ngầm Bayrampasa ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ làm ít nhất 1 người chết và nhiều người khác bị thương.

Vụ nổ xảy ra tại một cây cầu vượt ở gần ga tàu điện ngầm tại quận Bayrampasa vào khoảng 17h15 theo giờ địa phương. Các cửa sổ của một toa tầu bị phá vỡ. Các hành khách đã được sơ tán. Nhiều người ở các địa điểm khác nhau của thành phố có thể nghe thấy tiếng nổ.

Hiện trường hỗn loạn sau vụ tai nạn.

Ông Atilla Aydiner, Chủ tịch quận Bayrampasa nơi xảy ra vụ nổ đã lên tiếng xác nhận nguyên nhân là do bị cài bom. Trước đó, phương tiện truyền thông cho rằng dự cố là vì chập điện máy biến áp.

Vụ nổ xảy ra ngay ở khu vực sát khu công nghiệp và khu dân cư vào giờ cao điểm, ở cầu đi qua đường cao tốc. Nguồn tin từ cảnh sát cho biết đã phát hiện vật liệu chế tạo bom thô sơ ở phía ngoài ga tàu.

Phát biểu trực tiếp trên truyền hình, quận trưởng Atilla Aydiner cho biết thêm rằng, qua bom ống được kích nổ đúng vào giờ cao điểm khiến ít nhất 5 người bị thương. 

Một lối xuống ga tàu điện ngầm ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ bị phong tỏa.

Hiện những người có mặt tại hiện trường đã được sơ tán. Nhiều xe cứu hỏa, cứu thương đã được điều tới ga tàu. Giới chức đã tạm ngừng các hoạt động của toàn mạng lưới tàu điện ngầm của thành phố.

Nhân chứng Onur Dugenci cho biết ông nghe thấy "một tiếng nổ rất, rất lớn". "Sau đó, gia đình cùng những người bạn của tôi ở các khu vực khác trong thành phố gọi điện và nói họ cũng nghe thấy tiếng nổ", Dugenci kể lại. "Không có lửa. Vụ nổ lớn đến mức làm vỡ cửa kính một số ôtô".

 

Thổ Nhĩ Kỳ đang trong tình trạng cảnh giác cao từ sau khi xảy ra vụ đánh bom tự sát nhằm vào đám đông các nhà hoạt động hòa bình ở thủ đô Ankara ngày 10/10 làm 103 người chết.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo