Quốc tế

Nga tố Mỹ cấp tên lửa chống tăng cho phe nổi dậy ở chiến trường Syria

(DNVN) - Ngày 27/11, Bộ quốc phòng Syria cho biết lực lượng phiến quân nổi dậy tại nước này đang sử dụng ngày càng nhiều các loại tên lửa chống tăng do Mỹ sản xuất.

Bộ Quốc phòng Syria nhấn mạnh, trong những tuần gần đây, tên lửa TOW do Mỹ sản xuất đã tràn ngập chiến trường. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng nhấn mạnh rằng, với sự vượt trội về vũ khí sử dụng, các phiến quân nổi dậy đang thay đổi lại cục diện trên chiến trường.

Được biết, tên lửa chống tăng TOW được vận chuyển qua Thổ Nhĩ Kỳ để cung cấp cho các phiến quân phe nổi dậy chống lại chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. 

Tên lửa chống tăng TOW của Mỹ sản xuất lại được phe nổi dậy ở Syria sử dụng ngày một nhiều.

Các tên lửa TOW này được coi là loại vũ khí uy lực nhất mà các nhóm nổi dậy có được trong cuộc chiến chống lại quân đội chính quyền Syria kể từ khi Nga bắt đầu mở chiến dịch không kích tại quốc gia Trung Đông này vào ngày 30/9 vừa qua.

Nguồn tin dẫn lời đại diện của một phiến quân phe nổi dậy tại Syria do Mỹ hậu thuẫn tiết lộ rằng với tên lửa TOW thì quân đội của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad sẽ không thể chiếm ưu thế trên chiến trường như trong thời gian đã qua.

Trước thông tin trên, Điện Kremlin đã lên tiếng cảnh báo Nhà Trắng rằng những hành động tương tự sẽ không thể giải quyết được cuộc nội chiến đã kéo dài dai dẳng tại Syria. 

Bên cạnh đó, nước Nga cũng bày bỏ sự quan ngại nếu các vũ khí hiện đại như tên lửa TOW sẽ rơi vào tay lực lượng khủng bố như tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Trong một diễn biến liên quan khác, ngày 27/11, Người phát ngôn Lầu Năm Góc Mỹ cho biết: “50 binh sỹ sẽ tới Ayn al-Arab với nhiệm vụ hỗ trợ các tay sung người Kurd đang chiến đấu với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria”.

 

Nhiệm vụ chính của 50 binh sỹ Mỹ sẽ là huấn luyện các chiến binh người Kurd chiến thuật tác chiến. Tuy nhiên, cơ quan này lại bỏ ngỏ khả năng trực tiếp tham chiến của 50 lính Mỹ này.

Trước thông tin trên, Nga đã lên tiếng cáo buộc Nhà Trắng đã vi phạm cam kết không sử dụng lính bộ binh tham chiến tại Syria mà chính đích thân Tổng thống Barack Obama đã ký kết.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo