Pháp luật

Nổ bốt điện ở Hà Đông: Những tình tiết đáng chú ý

Liên quan đến sự cố nổ bốt điện ở Hà Đông, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã tổ chức cuộc họp để kiểm điểm, phê bình trách nhiệm đối với Giám đốc và Công ty Điện lực Hà Đông.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vào khoảng 14h30 chiều nay 17/11, tại trạm biến áp trước nhà số 4 Nguyễn Thị Minh Khai (phường Nguyễn Trãi – Hà Đông – Hà Nội) xảy ra vụ nổ bốt điện gây cháy khiến 5 người thương vong. 

Lực lượng chức năng đang thu dọn và khám nghiệm hiện trường. Ảnh Công an Nhân dân. 

Vào thời điểm trên, có 2 vợ chồng người bán nước và 3 khách hàng đang ngồi uống nước dưới cạnh đó. 5 người bị nạn gồm ông Vũ Đình Thái (63 tuổi) và bà Nguyễn Thị Hạnh (57 tuổi) trong tình trạng bỏng nghiêm trọng.  Anh Nguyễn Mạnh Cường (39 tuổi, Hà Đông) và Đặng Thanh Sơn (lái xe taxi) bị bỏng 15% ở phần đầu và chân. Một người khác bị thương nhẹ đã về nhà.

Khoảnh khắc bốt điện phát nổ, ông Thái vẫn ngồi trên xe lăn vùng vẫy trong đám cháy bao trùm khắp người, vợ của ông cùng chung số phận với chồng.  Theo tin mới nhất vào 7h30 sáng 18/11, Vũ Đình Thái  được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia đã tử vong vì vết bỏng quá nặng. Sáng 19/11,  bà Nguyễn Thị Hạnh do bị bỏng nặng đã không qua khỏi. Đây là nạn nhân thứ hai của vụ nổ bốt điện ở Hà Đông đã tử vong. 

Sau khi tai nạn xảy ra, Tổng Công ty điện lực Hà Nội đã phối hợp với gia đình nạn nhân, bệnh viện Bỏng Quốc Gia, Ủy ban nhân dân Quận Hà Đông tập trung cứu chữa người bị nạn, báo Thanh tra đưa tin.

Đồng thời, phía Tổng Công ty đã giao Công ty Điện lực Hà Đông tiến hành hỗ trợ chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho các nạn nhân và chi phí phần lo hậu sự cho ông Vũ Đình Thái đã tử vong.

Ban lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cũng cho biết thêm đã phê bình Giám đốc và Công ty Điện lực Hà Đông về việc để xảy ra sự cố, hư hỏng máy biến áp và gây tai nạn cho người dân và yêu cầu Giám đốc Công ty điện lực Hà Đông khẩn trương tiến hành khắc phục ngay những tồn tại đối với trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 theo đúng các quy định. 

 

Đồng thời, triển khai rà soát, củng cố hệ thống lưới điện trên địa bàn, phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng trong việc điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố nói trên.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo