Xã hội

Vụ nổ bốt điện ở Hà Đông: Hai vợ chồng bán nước bị bỏng nặng, tiên lượng xấu

Trong số 5 nạn nhân vụ nổ bốt điện ở Hà Đông, Hà Nội có 2 vợ chồng bán nước bị bỏng rất nặng đang cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia, tiên lượng xấu đến tính mạng.

Tại Viện Bỏng quốc gia, hai vợ chồng chủ quán trà đá cạnh bốt điện phát nổ chiều nay là ông Vũ Đình Thái (SN 1953) và bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1959), theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Cả hai vợ chồng đang điều trị ở khoa Hồi sức cấp cứu. Do 2 bệnh nhân bị bỏng nặng nên các bác sĩ yêu cầu không cho nhiều người vào gặp.  Mỗi bệnh nhân chỉ được một người nhà bên cạnh chăm sóc. Người thân của hai vợ chồng ông Thái và bà Hạnh rất lo lắng khi các bác sĩ tiên lượng xấu, cần chuẩn bị tâm lý.

Chiếc xe lăn của ông Thái tại hiện trường vụ nổ. Ảnh báo Vietnamnet. 

Một nhân chứng cho biết: "Ông Thái bị lửa bén rồi bốc cháy như ngọn đuốc, người dân đã lấy bình chữa cháy mini dập tắt được rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nghiêm trọng".

Để chữa trị cho hai vợ chồng, người thân đã đóng viện phí 20 triệu. Bà Dung, cán bộ phụ nữ phường Nguyễn Trãi (Hà Đông) có mặt tại Viện Bỏng quốc gia để hỗ trợ gia đình nạn nhân về mặt kinh phí.  

“Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Ông Thái bị liệt phải ngồi xe lăn mấy năm nay, bà Hạnh là lao động chính, thu nhập chủ yếu dựa vào tiền bán nước. 2 cô con gái là lao động tự do, công việc không ổn định, lại có con nhỏ. Xảy ra cơ sự này cũng phải vay mượn ngược xuôi. 

Ngoài 2 vợ chồng ông Thái, bà Hạnh, còn có 3 người nữa cũng được đưa vào bệnh viện. Trong đó có 1 thanh niên, tình trạng sức khỏe của nam thanh niên này không quá nặng, 2 người còn lại bị bỏng nhẹ hơn, đã được các bác sĩ sơ cứu và đang nằm điều trị ở bệnh viện. 

Chiều ngày 17/11, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ nổ trạm biến áp ở Hà Đông, Hà Nội được xác định là trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy, theo tin tức trên báo VOV.

 

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Hà Đông đã khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu, đồng thời đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân gây ra sự cố.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo An ninh thủ đô, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo