Quốc tế

Nổ kho vũ khí lớn, hàng nghìn người Sri Lanka hoảng loạn

(DNVN) - Kho chứa vũ khí hạng nặng và đạn dược của quân đội Sri Lanka phát nổ ở khu vực cách thủ đô Colombo 36 km. Tuy nhiên, hiện chưa có con số thống kê chính xác số người thiệt mạng.

Hãng thông tấn AFP ngày 6/6 đưa tin một loạt các vụ nổ đã xảy ra tại một kho chứa vũ khí của quân đội Sri Lanka ở Salawa, cách thủ đô Colombo khoảng 36 km về phía đông từ tối 5/6.

Hiện trường vụ nổ kho vũ khí.

Hậu quả gây ra nhiều đám cháy lớn và hàng ngàn người dân buộc phải sơ tán do các mảnh vỡ rơi vào khu vực dân cư.

Dân địa phương cho biết đám cháy diễn ra liên tục trong hơn 5 giờ và có thể nghe thấy tiếng nổ từ nơi cách hiện trường 12 km. Đài truyền hình địa phương cho thấy những mảnh tên lửa và mảnh bom rơi đầy trên đường tại hiện trường.

“Đám cháy bắt đầu từ một kho vũ khí nhỏ và lan ra. Có cả một kho vũ khí hạng nặng tại đây như đạn pháo nhưng vẫn chưa ước tính được thiệt hại”, Bộ trưởng Bộ Pháp luật và Trật tự Sagala Ratnayake cho biết.

Theo kênh truyền hình tư nhân Sirasa, ít nhất một lính thiệt mạng do bị bỏng, hai người khác bị thương. Các quan chức chưa xác nhận bất cứ trường hợp nào tử vong. Cảnh sát cho hay có ba người bị thương và được đưa tới bệnh viện. Vụ nổ đã được khống chế nhưng người dân vẫn được thông báo tránh xa khu vực còn khói dày đặc. 

Tại kho vũ khí trên ở Salawa, quân đội Sri Lanka lưu trữ các vũ khí hạng nặng và đạn dược, bao gồm cả tên lửa. Chính quyền Sri Lanka đã yêu cầu Cục Điều tra Hình sự nước này điều tra nguyên nhân vụ nổ. 

 

Đây là vụ nổ kinh hoàng nhất tại một kho đạn dược của quân đội kể từ khi chấm dứt cuộc chiến hàng thập kỷ giữa quân chính quyền và lực lượng Những con hổ giải phóng Tamil hồi tháng 5/2009.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo