Quốc tế

Nổ kinh hoàng ở nhà máy pháo hoa, gần 20 người thương vong

(DNVN) - Ngày 14/1, một vụ nổ nghiêm trọng đã xảy ra ở nhà máy pháo hoa ở thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc làm 10 người chết và 7 người bị thương.

Tờ Shanghaiist của Trung Quốc ngày 14/1 đưa tin sáng cùng ngày, nhà máy sản xuất pháo hoa ở thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam nước này đã xảy ra một vụ nổ nghiêm trọng. Được biết, nhà máy này là cơ sở sản xuất pháo hoa trái phép.

Hiện trường vụ nổ nhà máy sản xuất pháo hoa trái phép.

Người dân cho biết họ cảm thấy sự rung chuyển đồ đạc khi vụ nổ xảy ra "Khi đó là khoảng 10h45', tôi nghe thấy hai tiếng nổ lớn từ phía bắc và sau đó đám khói lớn bốc lên," một người dân sống gần nhà máy cho biết.

Vụ nổ khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương nặng, trong đó 5 người đang trong tình trạng nguy kịch. Ngay sau vụ nổ, lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã đưa những người bị thương đi cấp cứu. Các nhà chức trách địa phương cũng đã lập nhóm điều tra để tìm hiểu nguyên nhân vụ nổ và tạm giữ người chịu trách nhiệm của nhà máy.

Vụ nổ diễn ra trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy một tháng nữa Trung Quốc sẽ đón năm mới Bính Thân 2016 và người dân nước này có truyền thống đốt pháo hoa trong dịp này. 

Giới chức Trung Quốc cho biết, đã có rất nhiều báo cáo liên quan đến những vụ cháy nổ các nhà máy sản xuất pháo hoa trong thời điểm này. Gần đây nhất, ngày 13/1, 4 công nhân đã thiệt mạng trong một vụ nổ nhà máy ở thành phố Thượng Hải.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Shanghaiist)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo