Quốc tế

Thủ đô Indonesia rúng động vì 6 vụ nổ liên hoàn, thương vong tăng nhanh

(DNVN) - Thủ đô Jakarta của Indonesia vừa phải hứng chịu liên tiếp những vụ nổ kinh hoàng trong bối cảnh mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố đang phủ bóng đen lên toàn cầu.

Theo Jakarta Globe, vụ nổ đầu tiên được báo cáo vào lúc 10h50 tại đồn cảnh sát. Sau đó là 5 vụ nổ nữa trong vòng 10 phút sau, trong đó có một vụ ở quán cà phê Starbucks, tòa nhà Skyline, cũng tại giao lộ kế cận trung tâm thương mại Sarinah. 

Cảnh sát Jakarta tại hiện trường vụ nổ.

Một trong hàng loạt vụ nổ cũng đã xảy ra ngay bên ngoài tòa nhà của Liên Hợp Quốc ở trung tâm thành phố. Tòa nhà của Liên Hợp Quốc ngay lập tức đã bị phong tỏa. Không ai được phép ra hoặc vào. Một số tòa nhà khác trong khu vực cũng bị sơ tán.

Cảnh sát Indonesia cho hay họ tình nghi một kẻ đánh bom liều chết gây ra một trong số những vụ nổ này, và có đến 14 tay súng tham gia vụ tấn công, đài Metro TV đưa tin.

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia Anton Charliyan cho biết có một nhân viên cảnh sát và ba dân thường thiệt mạng trong vụ nổ vừa xảy ra tại trung tâm mua sắm Sarinah, ở Thamrin thuộc trung tâm thủ đô Jakarta.

"Cửa quán cà phê Starbucks vỡ tan. Tôi thấy ba người chết trên đường. Có một khoảng lặng trong những tiếng súng, nhưng ai đó trên nóc tòa nhà và cảnh sát đang chĩa súng vào hắn", một phóng viên ảnh của Reuters nói.

Trong thời gian gần đây, Indonesia luôn phải đối mặt với các mối đe dọa từ các phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Cảnh sát nước này đã phát động một chiến dịch truy quét những phần tử nghi ngờ liên quan đến tổ chức khủng bố nguy hiểm này.

 

Indonesia là một quốc gia có dân số Hồi giáo lớn nhất thế giới, phần lớn trong số đó theo tư tưởng Hồi giáo ôn hòa. Trong năm 2000, Indonesia cũng phải chịu thương vong khá lớn với 202 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom trong hộp đêm trên bán đảo Bali.

* Tiếp tục cập nhật...

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo