Quốc tế

Nổ lớn rung chuyển Pakistan, nhiều trẻ em và phụ nữ thương vong

(DNVN) - Khoảng 21h30 ngày 27/3, một vụ nổ kinh hoàng tại thành phố Lahore, phía tây nam Pakistan giết chết ít nhất 52 người và làm rất nhiều người khác bị thương.

Theo CNN dẫn lời một nhân viên cứu hộ tại hiện trường, vụ nổ xảy ra tại công viên Gulshan Iqbal của thành phố, nơi mà nhiều người đã tụ tập vào tối 27/3.

Công tác cứu hộ các nạn nhân vụ nổ đang được tiến hành.

Reuters đưa tin, đã có ít nhất 52 người chết và hơn 200 người khác bị thương. Đa số người chết và bị thương là phụ nữ và trẻ em", ông Mustansar Feroz, Giám đốc cảnh sát khu vực cho biết.

Nguồn tin cảnh sát cho hay, dường như đây là một vụ đánh bom tự sát. Tuy nhiên chưa có nhóm nào nhận đứng đằng sau vụ nổ.

Thủ tướng Pakistan, Muhammad Nawaz Sharif ngay sau đó đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân và thân nhân, đồng thời lên án mạnh mẽ vụ đánh bom.

Lahore là thủ phủ của Punjab, tỉnh lớn nhất, giàu có nhất của Pakistan và là "căn cứ" chính trị của Thủ tướng Nawaz Sharif. Tại đây cũng thường xuyên đang phải đối mặt với phiến quân Taliban, các băng nhóm tội phạm và bạo lực giáo phái.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo