Tin tức - Sự kiện

Nỗ lực chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

Với tinh thần không để bất cứ ai, bất cứ gia đình nào bị thiếu đói dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, nhiều địa phương tiếp tục triển khai hoạt động hỗ trợ gia đình chính sách, người có công, người nghèo để họ có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh Ninh Thuận tặng quà Tết cho gia đình các chiến sĩ làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Ảnh: Báo Ninh Thuận.

Tại Ninh Thuận, UBND tỉnh cùng Mặt trận và đoàn thể đã trích hơn 10 tỷ đồng để hỗ trợ, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo trên địa bàn.

Ngoài 6.682 suất quà của Chủ tịch nước tặng gia đình chính sách, người có công, tỉnh Ninh Thuận đã thành lập nhiều đoàn để tặng hơn 28.000 suất quà Tết cho các đối tượng thuộc diện chính sách, người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội.

Trong dịp này, các sở, ngành còn vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ cho đồng bào dân thiểu số Raglai ở huyện nghèo Bác Ái. Các địa phương trong tỉnh đã hỗ trợ gần 8 tỷ đồng để chi trợ cấp cho gia đình chính sách.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Ninh Thuận đã khẩn trương phân bổ hơn 956 tấn gạo do Thủ tướng Chính phủ cấp từ nguồn dự trũ quốc gia cho 15.892 hộ nghèo dịp Tết.

Nhằm chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng, ngày 10/2, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Đà Nẵng tổ chức “Ngày hội bánh chưng xanh- Xuân Mậu Tuất”, gói hơn 1.000 chiếc bánh chưng tặng trẻ em mồ côi, khuyết tật, công nhân lao động và các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn.

 

LĐLĐ tỉnh Kon Tum tặng quà tết cho công nhân Nhà máy cồn và tinh bột sắn Đắk Tô. Ảnh: Báo Kon Tum.

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, tỉnh Kon Tum đã trích từ Quỹ Vì người nghèo hơn 11 tỷ đồng để hỗ trợ hơn 22.000 hộ gia đình trên địa bàn, trong đó có những gia đình ở khu vực vùng biên giới. 

Ở huyện Ngọc Hồi, để  100% hộ nghèo, cận nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn đều được nhận quà để đón Tết, huyện đã kêu gọi các đơn vị đóng góp được hơn 300 triệu đồng. Từ số tiền này, hơn 630 hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được đã nhận quà, mỗi suất quà trị giá từ 350.000 đồng đến 1 triệu đồng. Ngoài ra, huyện trích hơn 360 triệu đồng để tặng quà hơn 1.100 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn. 

Huyện Sa Thầy cũng trích gần 2 tỷ đồng để tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo dịp Tết.

ãnh đạo LĐLĐ TPHCM tiễn công nhân về quê đón Tết. Ảnh: SGGP.

Sáng 10/2, tại khu công nghệ cao TPHCM (quận 9, TPHCM) , Liên đoàn Lao động TPHCM, công đoàn các khu chế xuất và khu công nghiệp tổ chức 40 chuyến xe để đưa 1.725 công nhân về quê đón Tết Mậu Tuất cùng gia đình. Đây là những công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM, có quê tại các tỉnh từ Phú Yên đến Hà Nội.

Chiều 9/2, Bệnh viện Ung bướu TPHCM phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm tổ chức đưa gần 200 bệnh nhân cùng người thân về quê đón Tết bằng những “chuyến xe yêu thương” miễn phí.

 

Tỉnh Trà Vinh đã huy động gần 20 tỷ đồng để hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình chính sách dịp Tết Nguyên đán. Với nguồn kinh phí trên, tỉnh Trà Vinh trao quà tặng cho hơn 26.000 gia đình chính sách, người có công với cách mạng; 23.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách, hiện tỉnh Quảng Bình đang tập trung phân bổ hơn 1.334 tấn gạo được Chính phủ hỗ trợ cứu đói đến người dân các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch, Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa để bà con sử dụng trong dịp Tết.

Đại diện Đồn Biên phòng Ea H'leo (huyện Ea Sup, tỉnh Đắk Lắk) tặng bánh chưng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã xã Ia Lốp. Ảnh: Báo Đắk Lắk.

Tại tỉnh Đắk Lắk, các hoạt động hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách… trong dịp Tết cũng diễn ra khẩn trương.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp… đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Theo Sở LĐTB&XH tỉnh Lào Cai, trong những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, đã có 61.304 suất quà, với tổng trị giá trên 30 tỷ đồng được ngân sách nhà nước hỗ trợ và từ nguồn vận động của các tố chức, doanh nghiệp để trao tặng cho các  gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… trên địa bàn.

 

Công đoàn và Đoàn thanh niên Ngân hàng Chính sách xã hội -chi nhánh Lào Cai tặng quà hộ nghèo xã Hợp Thành, TP. Lào Cai. Ảnh: Báo Lào Cai.

Theo đó, Chủ tịch nước tặng 3.940 suất quà cho người có công, thân nhân người có công với tổng trị giá 790,6 triệu đồng; ngân sách tỉnh tặng 46.918 suất quà, trị giá trên 14,7 tỷ đồng và từ nguồn xã hội hóa tặng 10.446 suất quà với trị giá trên 14,4 tỷ đồng. Các huyện, thành phố, các sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh tặng 3.471 suất quà với tổng trị giá gần 844 triệu đồng.

Nên đọc
Theo Báo Chính phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo