Xã hội

Nổ tại trụ sở công an tỉnh Đắk Lắk: Lãnh đạo Bộ Công an nói gì?

Chiều 14/12 đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Phạm Dũng và Trung tướng Nguyễn Văn Sơn đã có buổi làm việc với Thường vụ tỉnh uỷ Đắk Lắk.

Liên quan đến vụ nổ tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk khiến 6 người thương vong, về chế độ chính sách cho các cán bộ chiến sĩ hi sinh cũng như bị thương trong vụ nổ, Thượng tướng Phạm Dũng Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo thường trực tỉnh uỷ, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Cục Chính sách Bộ Công an hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định, theo tin tức trên báo Infonet. 

Thượng tướng Phạm Dũng - Thứ trưởng Bộ Công an  làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và Công an địa phương.

Trong khi đó, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Công an tỉnh Đắc Lắc nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ, đồng thời thống kê thiệt hại của các nhà dân lân cận bị ảnh hưởng do vụ nổ để có hướng giải quyết thoả đáng.

Ông Êban Y Phu – Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk báo cáo đây là vụ tai nạn đáng tiếc, sau khi vụ việc xảy ra Tỉnh uỷ đã chỉ đạo cơ quan chức năng nhanh chóng khắc phục hậu quả, chăm lo cho chu đáo các chiến sĩ bị thương, đồng thời tổ chức hậu sự cho 3 chiến sĩ hi sinh.

Trước đó, chiều 13/12 đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm hỏi, động viên các chiến sĩ đang được điều trị tại bệnh viện, đồng thời đến viếng, chia buồn với gia đình các chiến sĩ hi sinh trong vụ nổ.

Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện trường vụ nổ được phong toả và các đơn vị nghiệp vụ đang tổ chức khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, sáng ngày 12/12, tại cuộc họp báo do UBND tỉnh Đắk Lắk chủ trì, Công an tỉnh đã thông tin chính thức về vụ nổ. Thượng tá Bùi Trọng Tuấn cho biết vụ nổ xảy ra lúc 20h55 ngày 12/12, tại khu vực lưu giữ vật chứng (vật liệu nổ) thuộc Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk.

 

Vụ nổ làm 3 cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trực tại đơn vị tử vong: Phan Thế Trung (30 tuổi, Phòng Kỹ thuật hình sự), Ngô Quang Cường (32 tuổi), Y Quyết Bkrông (29 tuổi, cùng Phòng Cảnh sát môi trường) và 3 người bị thương. 

Ngoài ra, Bệnh viện đa khoa tỉnh còn tiếp nhận từ Bệnh viện Công an tỉnh để điều trị cho bệnh nhân Vũ Xuân Khuê (22 tuổi, công tác Công an tỉnh Đắk Lắk) nhập viện do vụ nổ gây chấn thương ở đầu và tay, hiện tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo